Đẩy mạnh hoạt động khảo sát, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT

Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh khảo sát định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT bằng công cụ số hóa.


Ngày 28/10, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Đào tạo VJM về triển khai, tổ chức các chương trình tư vấn hướng nghiệp, tư vấn nghề nghiệp, việc làm, xuất khẩu lao động và du học cho học sinh, sinh viên; hỗ trợ tư vấn cho các em học sinh lựa chọn ngành nghề phù hợp với nhu cầu bản thân và xu hướng nghề nghiệp của xã hội, đặc biệt bằng các công cụ số hóa.

Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Đào tạo VJM. (Ảnh C.K.A)

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Hoàng Công Dụng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: "Dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến mọi hoạt động không chỉ Việt Nam mà trên toàn thế giới, trong đó có giáo dục, việc làm... Hiểu được hoàn cảnh, thời cuộc, chúng tôi nghĩ rằng dịch bệnh là thách thức nhưng cũng là cơ hội để có thể đẩy mạnh khảo sát định hướng nghề nghiệp bằng số hóa.

Thông qua các phần mềm khảo sát, hội thảo trực tuyến, chúng tôi sẽ phối hợp với các Sở Giáo dục và Đào tạo, kết nối tới các đối tác trong chuỗi cung – cầu nhân lực để khảo sát, tương tác với học sinh, phụ huynh trong việc định hướng nghề nghiệp cho các em một cách cụ thể và sâu hơn theo từng chuyên đề khác nhau.

Đây được xem là công cụ thích ứng với hoàn cảnh hiện nay cũng như tiết kiệm chi phí, tiếp cận với số lượng người nhiều hơn tại nhiều địa bàn hơn. Tổng hợp, phân tích kết quả khảo sát sẽ phản ánh phần nào nhu cầu, nguyện vọng và xu hướng chọn ngành, chọn nghề của các em học sinh. Từ đó có những khuyến nghị đối với các cấp Bộ, Sở cũng như tới các em học sinh, các bậc cha mẹ học sinh để giúp định hướng, điều chỉnh mục tiêu đào tạo phù hợp hơn".

Được biết, từ năm 2018, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực làm đầu mối tổng hợp báo cáo tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp đại học của các cơ sở giáo dục đại học và các trường có mã ngành sư phạm. Chính vì vậy, việc áp dụng các phần mềm số hóa vào công tác khảo sát được xem là tiếp thêm công cụ, điều kiện để hỗ trợ đánh giá đầu vào của sinh viên học đại học và các cấp học khác, dự báo xu hướng đào tạo các ngành nghề trong tương lai.

Công ty Cổ phần Đào tạo VJM là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, tuyển dụng, tư vấn du học và xuất khẩu lao động đến các thị trường lớn. Công ty Cổ phần Đào tạo VJM đã định hướng cho số lượng lớn học sinh, trong đó có hơn 10 ngàn du học sinh, lao động sang Nhật và 1 số nước EU (Đức, Hungari, Séc…) thông qua hệ thống công ty thành viên, đơn vị liên kết và mạng lưới trung tâm rộng lớn của mình.

Cao Kim Anh-https://giaoduc.net.vn/


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất