Hà Nội tuyên dương học sinh đạt giải cao các kỳ thi Olympic quốc tế

Sáng 13/1, Sở GD&ĐT tổ chức lễ tuyên dương học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi Olympic quốc tế. Năm qua, các kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh, học sinh phải thi trực tuyến nhưng đã đạt thành tích cao.


Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ và lãnh đạo TP Hà Nội đã trao tặng Bằng khen của UBND Thành phố cho học sinh đoạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc các kỳ thi Olympic (Kỳ thi Olympic Quốc tế về Thiên văn và Vật lý thiên văn năm 2021 (IOAA 14); Kỳ thi Olympic quốc tế Matxcova (IOM) lần thứ VI năm 2021; Kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế (IJSO) năm 2021 dành cho học sinh lứa tuổi 15.

Trao Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho học sinh đạt thành tích xuất sắc Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế lần thứ 18 (IMSO 2021); Kỳ thi Toán học trẻ quốc tế 2021 (IMC 2021).

Hà Nội tuyên dương học sinh đạt giải cao các kỳ thi Olympic quốc tế ảnh 1

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ và lãnh đạo TP Hà Nội đã trao tặng Bằng khen của UBND TP cho học sinh đoạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã tặng Bằng khen cho cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng, hướng dẫn học sinh tham dự các kỳ thi.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến rất phức tạp, kéo dài, điều kiện học tập trực tuyến có phần bị hạn chế, nhưng các học sinh của Hà Nội đại diện Việt Nam đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, đạt thành tích cao, tiếp tục khẳng định vị trí trên đấu trường khu vực và quốc tế tại các kỳ thi Olympic quốc tế.

Hà Nội tuyên dương học sinh đạt giải cao các kỳ thi Olympic quốc tế ảnh 2

Học sinh được tặng Bằng khen tại lễ tuyên dương.

Khi được sự đồng ý của Bộ GD&ĐT và UBND Thành phố về việc cho phép thành lập đội tuyển tham gia các Kỳ thi IOAA, IMO, IJSO, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo huy động thầy cô giáo giỏi từ các trường phổ thông trên địa bàn Thành phố cùng các chuyên gia của các đại học, học viện xây dựng chương trình huấn luyện và thực hiện huấn luyện các đội tuyển theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Kết quả, Kỳ thi Thiên văn và Vật lý Thiên văn quốc tế (IOAA) với 100% số thí sinh đoạt giải. Đây là thành tích cao nhất trong các lần dự thi Olympic quốc tế Thiên văn và Vật lý Thiên văn của Việt Nam gồm: 2 Huy chương Vàng; 1 Huy chương Bạc; 2 Huy chương Đồng.

Cuộc thi Olympic Quốc tế dành cho các thành phố lớn do thành phố Mátxcơva tổ chức (IMO): Đoàn học sinh thành phố Hà Nội đã đạt thành tích xuất sắc trong Cuộc thi: Giải Nhì đồng đội (đứng thứ 4 trong các thành phố có điểm cao nhất). Top 5 Thành phố xuất sắc nhất trong cuộc thi tốc độ Bliz-contest.Các giải cá nhân gồm: 1 Huy chương Vàng; 6 Huy chương Bạc.

Kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO có 6/6 học sinh đạt giải với 4 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc. Thành tích của học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham gia Kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế 2021 là thành tích cao nhất sau 10 lần tham dự thi.

Kỳ thi Toán học trẻ quốc tế 2021 (IMC): Đội tuyển Việt Nam giành được 14 huy chương và 2 giải khuyến khích, trong đó 1 huy chương Vàng; 9 huy chương Bạc; 4 Huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế lần thứ 18 (IMSO 2021), học sinh dự thi đã đạt được 22 huy chương các loại gồm: 9 Huy chương Bạc; 13 Huy chương Đồng.

Hà Nội tuyên dương học sinh đạt giải cao các kỳ thi Olympic quốc tế ảnh 3

Học sinh Nguyễn Trí Đức, Huy chương Vàng Olympic IMO.

Nguyễn Trí Đức, học sinh lớp 12 Hóa 1, Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, Huy chương Vàng kỳ thi Olympic IMO chia sẻ cảm xúc vinh dự, tự hào khi được tham dự cuộc thi lớn trên đấu trường quốc tế và giành thành tích cao. Kỳ thi được tổ chức trực tuyến, trước đó trong quá trình ôn tập cũng phải học trực tuyến rất nhiều nhưng toàn đội đã có những trải nghiệm quý giá.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội biểu dương thành tích và sự nỗ lực hết mình của học sinh, thầy cô giáo trong suốt quá trình dạy học, rèn luyện. Thành tích của các em học sinh đạt được hôm nay vừa là kết quả, vừa là động lực để mỗi nhà giáo tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp "trồng người" cao quý.

Hà Nội tuyên dương học sinh đạt giải cao các kỳ thi Olympic quốc tế ảnh 4

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội ông Chử Xuân Dũng cũng đánh giá cao kết quả của học sinh Hà Nội đã đạt được trong năm 2021. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh, việc ôn luyện, chuẩn bị tham gia các kỳ thi bị hạn chế, khó khăn nhưng giáo viên, học sinh các trường đã rất nỗ lực giành nhiều huy chương, giải thưởng.

Tuy nhiên, ông Dũng cũng cho rằng, đối với học sinh, thành tích hôm nay mới chỉ là kết quả bước đầu, trước mắt các em còn nhiều khó khăn, thử thách đòi hỏi phải phấn đấu, rèn luyện để có nhiều đóng góp cho xã hội. "Các em không chỉ giỏi về các môn khoa học, văn hóa mà cần rèn luyện cả thể chất, kỹ năng mềm. Các trường chuyên ngoài dạy về kiến thức cần có các lớp kỹ năng nhằm giúp học sinh trở thành những con người hoàn thiện", ông Dũng nói.

Hà Linh - https://tienphong.vn/


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất