Novaland cùng Viện Michael Dukakis phát triển các chương trình ứng dụng AI tại Việt Nam

Tập đoàn Novaland và Viện Michael Dukakis về Lãnh đạo và Sáng tạo vừa có buổi hội thảo online về kế hoạch thành lập 'Phân viện Michael Dukakis - Việt Nam', phát triển các chương trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại Dự án NovaWorld Phan Thiet.


Đại diện phía Việt Nam chụp hình lưu niệm online với các thành viên Viện Michael Dukakis

        Sẽ có "Phân viện Michael Dukakis - Việt Nam" tại NovaWorld Phan Thiết

      Quan khách tham dự sự kiện rất phấn khởi khi được diện kiến những nhà khoa học hàng đầu thế giới. Đó là ông Michael Dukakis - Chủ tịch Viện Michael Dukakis, cựu Thống đốc bang Massachusetts, Mỹ; các giáo sư Đại học Harvard, Viện Công Nghệ Massachusetts (MIT) là thành viên Ban lãnh đạo Viện Michael Dukakis như: GS Thomas Patterson (Harvard), GS Alex Sandy Pentland (MIT), GS Nazli Choucri (MIT), ông Marc Rotenberg (Trung tâm Chính sách số và AI của Viện Michael Dukakis), ông Nguyễn Anh Tuấn (Giám đốc Viện Michael Dukakis, đồng sáng lập The AI World Society Innovation Network - AIWS.net), GS John Quelch (Harvard) - đồng sáng lập Diễn đàn Toàn cầu Boston, Vint Cerf - cha đẻ Internet.

    Phía Việt Nam có sự tham dự của đại diện lãnh đạo UBND TP.HCM, tỉnh Bình Thuận; lãnh đạo Đại học Quốc gia…

      Cuộc họp công bố hợp tác chiến lược là bước tiến tiếp theo của thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Novaland và Viện Michael Dukakis sau 1 tháng ký kết hợp tác chiến lược. Đây cũng là tin vui cho cộng đồng khoa học Việt Nam khi AI đang trở thành công nghệ then chốt trên toàn cầu, rất quan trọng trong việc chuyển đổi số, cung cấp giải pháp về sản phẩm và dịch vụ để phát triển các mô hình đô thị thông minh. Hai bên đồng thuận kế hoạch lập "Phân viện Michael Dukakis - Việt Nam" tại NovaWorld Phan Thiet và Triển khai Chương trình Đào tạo Lãnh đạo xã hội trí tuệ nhân tạo với sự tham gia giảng dạy của các nhà lãnh đạo thế giới, các giáo sư Viện Michael Dukakis và Mạng Sáng tạo xã hội trí tuệ nhân tạo (AIWS.net).

     Có mặt tại buổi thảo luận, ông Vin Cerf - cha đẻ Internet nhấn mạnh: "Tôi tin hợp tác giữa Viện Michael Dukakis và Novaland sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. Tôi và đồng nghiệp từ các trường ĐH nổi tiếng sẽ đóng góp chia sẻ thông tin và mang đến những sáng kiến, những giải pháp mới cho Việt Nam".

 

    NovaWorld Phan Thiet: Hội tụ tinh hoa thế giới về sáng tạo và văn hóa trong kỷ nguyên AI

 

    NovaWorld Phan Thiet được xây dựng trên diện tích 1.000 hecta, trải dài 7km bờ biển TP.Phan Thiết, Bình Thuận. Dự án được McKinsey & Company tư vấn quy hoạch; quy hoạch thiết kế bởi các nhà tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới như Aedas, Nikken Sekkei…

Mô hình Quảng trường biển của dự án NovaWorld Phan Thiet

        Với tổng mức đầu tư gần 5 tỉ USD, NovaWorld Phan Thiet có hàng trăm tiện ích đặc biệt như: Công viên giải trí chủ đề và công viên nước, Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Arena 7.000 chỗ ngồi trong nhà; cụm sân gôn 36 hố PGA độc quyền; nhà thi đấu Tennis ATP 3.500 chỗ ngồi; đường chạy Marathon 42,195 km; Outlet bán hàng giảm giá; trung tâm vui chơi giải trí ẩm thực về đêm; công viên biển Bikini Beach 16 ha; các bệnh viện danh tiếng; thẩm mỹ viện; trường đào tạo điều dưỡng, du lịch, nhà hàng, khách sạn; Làng quốc tế; Làng hưu trí; hơn 20 khách sạn - resort đẳng cấp…

      Giờ đây, "Phân viện Michael Dukakis - Việt Nam" sẽ mang lại cho NovaWorld Phan Thiet giá trị mới. Chủ tịch Viện Michael Dukakis sẽ trực tiếp làm cố vấn chiến lược để hỗ trợ Novaland xây dựng NovaWorld Phan Thiet trở thành một điểm sáng của thế giới về sáng tạo công nghệ và văn hóa trong thời đại AI; là nơi tụ hội những nhà lãnh đạo, những bộ óc tinh hoa của thế giới. NovaWorld Phan Thiet được kết nối với mạng lưới AIWS City, AIWS University và trở thành điểm đến của cộng động startup về AI trên toàn thế giới.

      Đồng thời, Viện Michael Dukakis sẽ hỗ trợ triển khai ở NovaWorld Phan Thiet một loạt chương trình ứng dụng AI như: Xây dựng Quảng trường Xã hội trí tuệ nhân tạo, xây dựng Nhà Lịch sử trí tuệ nhân tạo, xây dựng Nhà Michael Dukakis, xây dựng Nhà Vint Cerf - cha đẻ Internet, trại hè về AI cho học viên ở nhiều lứa tuổi, sự kiện giải thưởng thường niên của AIWS.

       Giáo sư Alex Sandy Pentland - MIT chia sẻ trong hội thảo: "Chúng tôi đã nghiên cứu làm thế nào để xây dựng một thành phố với cơ sở hạ tầng tốt và mang lại nhiều lợi ích cho cư dân toàn cầu. MIT từng làm việc với các đối tác từ Singapore, Úc và Đài Loan để giúp họ phát triển xã hội. Giờ đây chúng tôi mong chờ điều đó sẽ diễn ra tại Việt Nam".

     Được biết "Phân viện Michael Dukakis - Việt Nam" sẽ tổ chức các sự kiện tại Phan Thiết, Bình Thuận từ năm 2021.

"Chúng tôi đã nêu rõ mục tiêu và phân nhiệm cho việc hợp tác giữa tập đoàn Novaland và Viện Michael Dukakis để NovaWorld Phan Thiết và thành phố Phan Thiết trở thành nơi nối kết, hội tụ tinh hoa của thế giới về sáng tạo và văn hóa trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo.

Về phía Tập đoàn Novaland, chúng tôi sẽ đầu tư hạ tầng đáp ứng tốt nhất có thể cho dự án NovaWorld Phan Thiết. Viện Michael Dukakis cùng các Giáo sư danh tiếng, các nhà lãnh đạo sẽ tư vấn chiến lược để đưa ra nhiều giải pháp nối kết Hiệu quả, quy tụ được các sáng kiến, sáng tạo từ TP.HCM - Việt Nam, Đông Nam Á và toàn cầu. Đây là việc hợp tác rất thực tế và hoàn toàn khả thi, phù hợp với năng lực của hai bên".

Ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland

https://thanhnien.vn/


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất