Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực thăm và làm việc tại HIU


Ngày 8/9/2020, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo & Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tới thăm và làm việc với Trung tâm khởi nghiệp – Quan hệ doanh nghiệp, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU).

Đoàn Trung tâm Hỗ trợ đào tạo & Cung ứng nhân lực do TS. Hoàng Công Dụng – Phó Giám đốc trung tâm làm trưởng đoàn, Bà Cao Thị Thanh Mai – Chuyên viên Vụ Giáo dục Đại học, Bà Phạm Thị Minh Thảo và Bà Lò Thị Dũng chuyên gia Trung tâm đã tới thăm và làm việc với Trung tâm Khởi nghiệp – Quan hệ doanh nghiệp của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng về tình hình việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Tiếp đoàn, về phía Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có TS. Hoàng Thị Hằng – Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp – Quan hệ Doanh nghiệp. Cùng đại diện các doanh nghiệp hợp tác với Trường gồm, ThS. Nguyễn Mai Lâm – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông giáo dục Restart; Ông Nguyễn Tấn Vỹ – Giám đốc nhân sự Tổng công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu; ThS. Phạm Phú Lâm – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Netalink. Cùng đông đảo các bạn cựu sinh viên và sinh viên Nhà trường tới tham dự.

Buổi làm việc có sự tham dự của Đoàn Trung tâm Hỗ trợ đào tạo & Cung ứng nhân lực, các Doanh nghiệp, Trung tâm Khởi nghiệp & Quan hệ Doanh nghiệp HIU, cựu sinh viên & sinh viên HIU

Tại buổi tiếp, Đoàn Trung tâm Hỗ trợ đào tạo & Cung ứng nhân lực đã lắng nghe đại diện của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng báo cáo tình hình việc làm của sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng sau khi tốt nghiệp, thực tiễn về quy trình, cách thức, phương pháp và công cụ khảo sát. Nêu bật những khó khăn và thuận lợi của Trường trong quá trình làm khảo sát.

TS. Hoàng Công Dụng – Phó Giám đốc trung tâm Hỗ trợ đào tạo & Cung ứng nhân lực đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của HIU, có nhiều giải pháp trong công tác hỗ trợ, tiếp cận sinh viên

Theo đó, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sử dụng 4 công cụ để khảo sát gồm: Gửi email, khảo sát trực tiếp bằng cách điền thông tin theo from mẫu (bằng giấy), Gọi điện thoại bằng phần mềm Zoiper, và khảo sát online tại địa chỉ: https://hiu.vn/to-chuc-va-doanh-nghiep/nha-tuyen-dung/.

Thay mặt đoàn công tác, TS. Hoàng Công Dụng đánh giá cao Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trong việc sử dụng cùng lúc nhiều phương pháp khảo sát, phù hợp với từng đối tượng, tạo tính khách quan, trung thực cũng như sự tiện lợi cho người tham gia khảo sát. Trong đó, việc đưa phần phầm ZoiPer vào khảo sát là một trong những phương pháp hiện đại, ít trường làm được.

Ngoài ra, Đoàn cũng đánh giá cao nỗ lực của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trong việc xây dựng Hệ sinh thái hàng trăm doanh nghiệp, tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận sớm với doanh nghiệp, đồng thời tìm được công việc phù hợp với mức thu nhập tương xứng sau khi ra trường.

TS. Hoàng Thị Hằng – Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp – Quan hệ Doanh nghiệp HIU chia sẻ về những nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác kết nối Doanh nghiệp với sinh viên HIU trong năm 2019

Theo số liệu năm 2019, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có 96,8% sinh viên có việc làm sau khi ra trường. Đây là nỗ lực rất lớn của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, cũng như mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước tạo môi trường thuận lợi để sinh viên học tập và tìm được công việc phù hợp sau khi ra trường. 

Ông Nguyễn Tấn Vỹ – Giám đốc nhân sự Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu, đơn vị đồng hành cùng Nhà trường trong nhiều hoạt động, và tuyển dụng sinh viên HIU, cho biết; sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng năng động, có thái độ làm việc tốt, có chí cầu tiến, có năng lực trong công việc, hiện tại nhiều bạn giữ vị trí cấp quản lý của Công ty.

Ông Nguyễn Tấn Vỹ (người thứ 2 từ phải sang) – Giám đốc nhân sự Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu chia sẻ yêu cầu tuyển dụng quan trọng thái độ tác phong làm việc

Với thế mạnh đào tạo các ngành sức khỏe, trong đó có nhân lực ngành Dược trình độ chuyên môn cao, Ông Vỹ kỳ vọng, trong thời gian tới sẽ có nhiều sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tới làm việc tại Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu.

Riêng ThS. Nguyễn Mai Lâm – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần truyền thông giáo dục quốc tế Restart đánh giá sinh viên HIU trẻ trung, xinh đẹp, năng động và có trình độ chuyên môn cao và thái độ làm việc tích cực. 

Đồng quan điểm với các Doanh nghiệp tham dự, ThS. Nguyễn Mai Lâm (ngoài bên phải) – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần truyền thông giáo dục quốc tế Restart nêu cao tiêu chí lựa chọn nhân sự quan trọng của Công ty là đạo đức, thái độ làm việc của người lao động

Là đơn vị tuyển dụng sinh viên Kế toán của Trường, ThS. Phạm Phú Lâm – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Netlalink đánh giá cao trình độ chuyên môn của sinh viên HIU. Đồng thời, hi vọng trong thời gian tới giữa Trường và Công ty sẽ có nhiều hoạt động để hỗ trợ sinh viên học và tìm được công việc có thu nhập cao.

ThS. Phạm Phú Lâm (giữa) – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Netlalink đánh giá cao trình độ chuyên môn của SV HIU

Thay mặt Trung tâm Khởi nghiệp – Quan hệ doanh nghiệp HIU, TS. Hoàng Thị Hằng cảm ơn Đoàn công tác Trung tâm Hỗ trợ đào tạo & Cung ứng nhân lực đã dành thời gian tới thăm và tìm hiểu tình hình thực tế việc làm của sinh viên Nhà trường. Nhà trường sẽ tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Trung tâm và ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp để làm tốt hơn nữa công tác hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

TS. Hoàng Thị Hằng – Giám đốc Trung tâm tặng hoa cảm ơn Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã dành thời gian tới tham và làm việc tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Đoàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo chụp ảnh lưu niệm với Quý thầy cô và các bạn sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng cuối buổi làm việc

https://hiu.vn/giao-luu-doanh-nghiep/trung-tam-ho-tro-dao-tao-cung-ung-nhan-luc-tham-va-lam-viec-tai-hiu


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất