53 tác phẩm đoạt Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" 2022


Ban tổ chức đã chọn ra 53 tác phẩm xuất sắc nhất từ gần 800 tác phẩm tham dự Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2022.

Các tác phẩm này thuộc 4 thể loại báo chí: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh và Truyền hình. Trong 53 tác phẩm này, Hội đồng Chung khảo đã đề xuất 1 giải Đặc biệt, 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba và 28 giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, có 2 nhân vật tiêu biểu trong 2 tác phẩm đoạt giải cũng được nhận biểu trưng và quà từ ban tổ chức.

Chiều 7/11, Bộ GD&ĐT đã tổ chức họp báo tổng kết Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2022.

53 tác phẩm đoạt Giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam 2022 - 1
Họp báo tổng kết Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2022 (Ảnh: Thế Đại).
Tại cuộc họp báo, ông Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT khẳng định, giáo dục là sự nghiệp của toàn dân, với sự chung tay của toàn xã hội, những đóng góp của báo chí là quan trọng giúp ngành Giáo dục tiếp tục hoàn thiện chính sách, tạo niềm tin của xã hội vào giáo dục nước nhà.

Những tác phẩm dự thi Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2022 mang tính thời sự cao, phản ánh chủ trương, chính sách của ngành, những tấm gương người tốt, việc tốt và những hoạt động thường xuyên của các nhà trường, các thầy cô giáo trên cả nước.

"Những đóng góp của báo chí trong việc tuyên truyền chính sách, phản ánh hoạt động của ngành giáo dục để động viên nhà giáo và học sinh sinh viên. Đồng thời, việc báo chí phản biện, góp ý cho ngành giáo dục là rất quan trọng.

Báo chí đã góp phần không thể thiếu để tạo nên sự thành công của ngành Giáo dục nói riêng và sự nghiệp phát triển con người Việt Nam trong bối cảnh mới nói chung", ông Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh.

53 tác phẩm đoạt Giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam 2022 - 2

Ông Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu tại cuộc họp báo (Ảnh: Thế Đại).

Năm 2022 là năm thứ năm Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam".

Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực, tổ chức thực hiện. Giải nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm xuất sắc về sự nghiệp giáo dục của nước nhà và tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Qua đó, những đóng góp của ngành Giáo dục với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng được tuyên truyền, tôn vinh.

Hội đồng Giám khảo đánh giá, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay khá tốt, phản ánh đậm nét đời sống giáo dục và bám sát các vấn đề thời sự của ngành Giáo dục. Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung đến hình thức thể hiện.

Ở những lần tổ chức trước, các tác phẩm dự giải đi sâu phân tích những vấn đề "nóng" của ngành và những câu chuyện cảm động của các nhà giáo cắm bản, bám trường, bám lớp, tình nguyện gieo chữ nơi rẻo cao xa xôi của Tổ quốc. Ở mùa giải năm nay, bên cạnh những đề tài, câu chuyện nêu trên, các tác phẩm phản ánh rõ nét những vấn đề thời sự của ngành Giáo dục và mang đậm hơi thở cuộc sống.

Nhìn chung, chất lượng tác phẩm đồng đều, khoảng cách giữa báo chí trung ương và báo chí địa phương được thu hẹp. Nhiều tác phẩm chân thực, xúc động, lay động lòng người, thể hiện sự dấn thân của phóng viên, có tính lan tỏa cao trong xã hội.

Đặc biệt, năm nay, loại hình Phát thanh - Truyền hình có số lượng tác phẩm tăng nhiều hơn so với các năm trước, chất lượng cao hơn cả về nội dung và hình thức.

Giải năm nay đã có sức hút mạnh mẽ với các nhà báo. Các nhà báo dự giải đến từ nhiều đơn vị báo chí trải dài từ Bắc vào Nam. Chất lượng tác phẩm của các địa phương cũng đã được nâng cao, vì vậy, số lượng tác phẩm đoạt giải của các địa phương đã tăng so với các năm trước.

Dự kiến, Lễ trao Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2022 sẽ được tổ chức vào sáng 9/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nguồn: https://dantri.com.vn/


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất