EdTech- Giải pháp đột phá hỗ trợ phát triển nền giáo dục trong kỷ nguyên công nghệ số


Trong bối cảnh bùng nổ của cuộc cách mạng số hóa cùng ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19,  Edtech đang ngày càng trở thành một trong những công cụ được sử dụng phổ biến và hiệu quả nhất trong ngành giáo dục hiện nay. Với EdTech, nền giáo dục trở nên phát triển hơn rất nhiều so với nền giáo dục truyền thống và đáp ứng được những bước tiến của xã hội.

EdTech là từ kết hợp giữa "giáo dục" (education) và "công nghệ" (technology). EdTech có nghĩa là việc áp dụng công nghệ trong giáo dục. Nó được ứng dụng khá hiệu quả và thành công tại các trường học. Hiện nay, đã có hơn 50 tổ chức giáo dục đã triển khai thành công các phần mềm quản lý trường học. Edtech có 4 mảng lớn là content (bài học ghi hình trước dưới dạng video hoặc ngân hàng đề thi); live-class (lớp học trực tuyến với giáo viên, có thể theo hình thức một - một hoặc theo nhóm); OMO (mô hình online kết hợp offline); B2B (giải pháp quản lý quy trình cho các trường học hoặc cơ sở giáo dục). Giai đoạn đầu, thị trường Edtech Việt Nam xuất phát từ content và đang bắt đầu dịch chuyển sang mảng live-class. Tuy nhiên, EdTech hứa hẹn là một phương pháp điều chỉnh chương trình giảng dạy dựa theo trình độ năng lực của học sinh, sinh viên bằng cách giới thiệu và củng cố nội dung mới với tốc độ tiến triển mà học sinh, sinh viên có thể theo được. EdTech đóng vai trò lớn trong việc thay đổi xu hướng dạy và học, đặc biệt trong thời kì đại dịch Covid-19. Đi cùng với đó, trí tuệ nhân tạo AI trở thành một phần không thể thiếu trong xu hướng phát triển EdTech, tạo ra những đột phá lớn trong ngành giáo dục trên toàn cầu và tại Việt Nam.

 

Giới thiệu toàn cảnh đầu tư GETjsc

Nắm bắt xu thế này, ngày 10/12/2021 Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực (TSC-MOET) Ông Bùi Văn Linh đã có buổi gặp gỡ và làm việc với đại diện Làng Công nghệ giáo dục (Edtech) Ông Nguyễn Trí Hiển - Đồng Trưởng làng Công nghệ Giáo dục TECHFEST 2021, CEO Công ty Cổ phần Công nghệ giáo dục Thiên Hà Xanh (GET)

 Ông Nguyễn Trí Hiển giới thiệu với Ông Bùi Văn Linh và đại biểu TSC-MOET một số hoạt động của Edtech

GET là 1 trong 100 start-up hoạt động trong lĩnh vực EdTech tại Việt Nam. GET có những sản phẩm dịch vụ nổi bật như: Wewin- nền tảng tạo lớp học trực tuyến toàn diện. Với sản phẩm Wewin, GET tiên phong tại Việt Nam trong việc hoàn thiện giải pháp chuyển đổi số toàn diện trong ngành giáo dục, đào tạo Blended Learning nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo và học tập, tiết kiệm chi phí, gia tăng giá trị cho người dạy và người học; TryHSK.com nền tảng thi thử chứng chỉ HSK trực tuyến, TryHSK Online xây dựng ngân hàng đề thi bám sát bảng từ vựng, ngữ pháp của Hán ban. Đề thi được biên soạn bởi đội ngũ giảng viên TryHSK, cập nhật theo từng đợt thi; AZOTA - Ứng dụng nổi bật của GET đã thu hút gần 40.000.000 lượt sử dụng, đây là ứng dụng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay trong việc đơn giản hóa việc giao bài tập của giáo viên khi học sinh học online. Việc giao bài tập đơn giản chỉ cần thầy cô chụp ảnh bài tập, hệ thống sẽ tự động căn chỉnh và làm nét bài tập đó, sau đó thầy cô gửi vào nhóm Zalo cho học sinh hoặc phụ huynh.

Nhận thấy tiềm năng trong lĩnh vực phát triển công nghệ giáo dục Việt Nam, Lãnh đạo hai bên đã thống nhất chuẩn bị cho việc ký chương trình hợp tác phối hợp với các nội dung: Hợp tác thúc đẩy quảng bá thương hiệu, cung cấp những sản phẩm chất lượng, đổi mới sáng tạo đáp ứng yêu cầu của ngành Giáo dục; Hỗ trợ đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, cụ thể phối hợp triển khai nội dung trong các khóa đào tạo, huấn luyện, cung cấp nền tảng lớp học; Hỗ trợ TSC-MOET các vấn đề quản lý, điều hành hành chính, đánh giá nhân sự, công nghệ thông tin; Định hướng phục vụ mảng giáo dục phổ thông trong việc ươm tạo tài năng, hỗ trợ sản phẩm, dự án đoạt giải cao cửa HSSV tại các cuộc thi startup do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức, để tham gia các hoạt động, cuộc thi trong khu vực và thế giới…

Buổi làm việc kết thúc tốt đẹp với mong muốn hai bên sẽ có những hợp tác thiết thực và hiệu quả trong thời gian tới.


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất