Giúp học sinh, sinh viên tự tin nâng cao kết quả bài IELTS

Ngày 31/8 tại Hà Nội diễn ra lễ ký kết hợp đồng Trung tâm đăng ký IELTS Hội đồng Anh giữa Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực (Bộ GD&ĐT) và Hội đồng Anh tại Việt Nam.


Theo đó, Trung tâm đăng ký IELTS Hội đồng Anh sẽ hoạt động tại địa chỉ 12-14 Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với chức năng cung cấp các thiết bị và cơ sở vật chất cần thiết cho các buổi thi IELTS, cung cấp cho thí sinh thông tin về ngày thi, về việc chuẩn bị tài liệu, đăng ký dự thi.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Văn Linh- Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực (Trung tâm MOET-TSC) cho biết: Với vị trí là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ GD&ĐT, Trung tâm có chức năng nghiên cứu, dự báo phát triển nguồn nhân lực có trình độ đại học trở lên, nhân lực ngành sư phạm.

Cùng với đó là chức năng hỗ trợ đào tạo các kỹ năng nhằm nâng cao chất lượng nhân lực; định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh, sinh viên; cung ứng nhân lực có trình độ đại học trở lên; truyền thông về tuyển sinh, hướng nghiệp, việc làm, đào tạo, sử dụng nhân lực và cung ứng nhân lực.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm MOET-TSC đã hợp tác triển khai các hoạt động liên quan về hỗ trợ đào tạo, cung ứng nhân lực, giáo dục hướng nghiệp, cũng như các hoạt động góp phần giáo dục kỹ năng nghề nghiệp, việc làm... Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã kết hợp tác với gần 50 đơn vị bao gồm các đơn vị chức năng của các bộ, ngành, các tập đoàn, doanh nghiệp, trường đại học.

Ông Linh cho biết, trong xu thế hiện nay, việc chuẩn hóa các chứng chỉ ngoại ngữ được quốc tế công nhận là một ưu thế rất lớn để HSSV Việt Nam có cơ hội đăng ký học tập ở các trường quốc tế, các trường đại học uy tín hoặc sớm tìm được việc làm chất lượng có thu nhập cao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Vì vậy, được hợp tác với tổ chức có uy tín, thương hiệu lớn như Hội đồng Anh, trở thành thành viên Chương trình đối tác IELTS của Hội đồng Anh sẽ tạo điều kiện để Trung tâm MOET-TSC đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao trình độ tiếng Anh cho học sinh, sinh viên, cán bộ quản lý, nhà giáo.

Còn bà Donna McGowan - Giám đốc quốc gia Hội đồng Anh tại Việt Nam cho biết: Hội đồng Anh đã có văn phòng ở hơn 100 nước trên thế giới và có mặt tại Việt Nam từ năm 1993. Ngoài chức năng truyền bá văn hóa, giáo dục và ngôn ngữ Anh, chúng tôi còn cung cấp cho HSSV các chứng chỉ đến từ Vương quốc Anh để mở rộng cánh hội nhập quốc tế.

Được biết chức năng của Trung tâm MOET-TSC là hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của đất nước, cung cấp cho HSSV những kiến thức, thông tin, kỹ năng nghề nghiệp sau này. Đây cũng là mục đích của Hội đồng Anh và hy vọng hai bên sẽ hợp tác để cùng phát triển.

Khẳng định uy tín của kỳ thi IELTS do Hội đồng Anh là đồng sở hữu, bà Donna McGowan cho biết, chứng chỉ IELTS đã được chấp nhận tại hơn 11 nghìn tổ chức, hơn 140 quốc gia. Tại Việt Nam mỗi năm có hơn 65 nghìn bài thi IELTS được thực hiện trên khắp cả nước. Do đó, Hội đồng Anh cam kết đồng hành cùng Trung tâm MOET-TSC nhằm hỗ trợ, tạo cơ hội cho các bạn HSSV học và thi chứng chỉ IELTS một cách thuận lợi nhất.

Bà Donna McGowan chia sẻ: "Với sự hỗ trợ của TSC chắc chắn Hội đồng Anh và bài thi IELTS sẽ phát triển hơn trong thời gian tới. HSSV sẽ được sự hỗ trợ và tiếp cận các nguồn tài liệu, giáo viên sẽ được hỗ trợ từ Hội đồng Anh để có thể truyền đạt được kiến thức cũng như hỗ trợ các bạn HSSV tốt hơn. Từ đó, các bạn HSSV có thể đạt kết quả tốt hơn trong bài thi IELTS".

Ông bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm MOET-TSC phát biểu ý kiến tại Lễ ký kết

Bà Donna McGowan - Giám đốc quốc gia Hội đồng Anh tại Việt Nam

Hai đơn vị ký kết và trao Hơpj đồng hợp tác

 

Ông bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm MOET-TSC tặng hoa bà Donna McGowan - Giám đốc quốc gia Hội đồng Anh tại Việt Nam

Bà Donna McGowan - Giám đốc quốc gia Hội đồng Anh tại Việt Nam trao quà lưu niệm cho cán bộ của Trung tâm MOET-TSC 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất