Hội thảo Nâng cao chất lượng công tác hướng nghiệp, tuyển sinh đại học các chương trình liên kết đào tạo và việc làm cho sinh viên tốt nghiệp


Sáng ngày 29/9/2022, tại Trụ sở Trường Đại học Tài chính – Ngân Hà Nội FBU (31 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội), Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Trung tâm MOET-TSC) đã phối hợp với Trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội tổ chức Hội thảo "Nâng cao chất lượng công tác hướng nghiệp, tuyển sinh đại học các chương trình liên kết đào tạo và việc làm cho sinh viên tốt nghiệp".

Về phía Trung tâm MOET-TSC, có Ông Bùi Văn Linh – Giám đốc Trung tâm và đại diện Lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị thuộc Trung tâm tham dự; Về phía Trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội có PGS.TS Phạm Ngọc Ánh – Hiệu trưởng nhà trường và đại diện Lãnh đạo, chuyên viên một số phòng, ban, đơn vị chuyên môn của Trường tham dự.

Phát biểu tại Hội thảo, Ông Bùi Văn Linh cho biết, Trung tâm với chức năng, nhiệm vụ được giao và kinh nghiệm trong nhiều năm, đã thực hiện nhiều hoạt động trong công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, định hướng nghề nghiệp, việc làm... Trong thời gian qua, Trung tâm đã ký kết với gần 60 đơn vị trong và ngoài ngành Giáo dục đẻ xây dựng hệ sinh thái, huy động sự tham gia của các doanh nghiệp Edu-Tech trong việc chuyển đổi số, hướng nghiệp, tư vấn nghề nghiệp, hỗ trợ việc làm cho học sinh, sinh viên.

Trung tâm mong muốn cùng nhà trường thảo luận, triển khai hiệu quả các giải pháp trong việc tư vấn, nâng cao chất lượng đầu vào trong công tác hướng nghiệp, tuyển sinh; phát huy năng lực, kinh nghiệm, chức năng của Trung tâm và cơ sở vật chất, nguồn lực của Trường, thực hiện phối hợp truyền thông trên các nền tảng số hiện nay thuộc Media TSC quản lý, đẩy mạnh triển khai bồi dưỡng tiếng Anh cho sinh viên nhà trường....

PGS.TS Phạm Ngọc Ánh – Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội (FBU) cho biết, FBU là Trường tư thục được thành lập từ năm 2010, quy mô tuyển sinh hàng năm của trường từ 1200 -1500 sinh viên. Từ năm 2018, Trường được phê duyệt Đề án và đã tổ chức thực hiện Chương trình liên kết đào tạo với Đại học Birmingham City, Anh quốc với 2 chuyên ngành: Tài chính Quốc tế & Kinh doanh Quốc tế (bằng cử nhân do Đại học Birmingham City, Anh quốc cấp). Nhà trường mong muốn phối hợp với Trung tâm trong việc đẩy mạnh công tác tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh, có các giải pháp hỗ trợ trong việc bồi dưỡng nâng cao trình độ tiếng Anh cho học sinh đầu vào, cho sinh viên đang học và giới thiệu việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp.

Tại Hội thảo, Trung tâm MOET-TSC và Trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội đã ký kết hợp đồng triển khai hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh các chương trình liên kết đào tạo của Trường. Các hoạt động cụ thể sẽ được hai bên bàn bạc, phối hợp triển khai thực hiện.

Hai bên ký và trao Thỏa thuận hợp tác


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất