Hội thảo triển khai các hoạt động hợp tác với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank (VCB) và Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực (TSC-Moet)


Nhằm thúc đẩy hoạt động kết nối Nhà trường - Doanh nghiệp - Sinh viên, ngày 16.11.2021 để cải thiện tình hình việc làm cho sinh viên tốt nghiệp tốt hơn, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực (TSC-MOET) đã phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank (VCB) tổ chức Hội thảo trực tuyến.

Về phía TSC, Ông Bùi Văn Linh Giám đốc Trung tâm cùng ban lãnh đạo và các đơn vị trực thuộc, tham gia Hội thảo.

Ông Bùi Văn Linh Giám đốc Trung tâm TSC cùng ban lãnh đạo và các đơn vị trực thuộc tham gia Hội thảo.

 

Về phía VCB, Bà Phùng Thị Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc cùng với các đại diện khối Nhân sự, Đào tạo và khối Ngân hàng bán lẻ tham dự.

Bà Phùng Thị Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc VCB cùng với các đại diện khối Nhân sự, Đào tạo và khối Ngân hàng bán lẻ tham dự Hội thảo

 

          Hai bên thảo luận các nội dung xây dựng chiến lược hợp tác giữa hai đơn vị, trong đó ưu tiên tập trung vào các lĩnh vực chính sau:

       (1) Đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân sự chất lượng cao cho toàn bộ hệ thống VCB trong toàn quốc;

       (2) Tiếp nhận SV năm cuối thực tập tại VCB, nhằm tạo nguồn tuyển dụng cho SV tốt nghiệp của khối Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, công nghệ thông tin;

      (3) Đáp ứng nhu cầu đào tạo bồi dưỡng cập nhật kiến thức, bổ sung, kỹ năng, nghiệp vụ cho các nhân sự của hệ thống VCB;

      (4) Phối hợp tham gia tổ chức Ngày hội Tư vấn việc làm và tuyển dụng hằng năm… theo kế hoạch của TSC;

      (5) Triển khai hoạt động, cấp học bổng SV xuất sắc, tìm kiếm tài năng; cung cấp các dịch vụ ngân hàng điện tử, tiện ích hiện đại, chương trình ưu đãi cho CBVC, thầy cô giáo trong ngành GDĐT, cho HSSV;

       (6) Triển khai các gói tín dụng thương mại ưu đãi cho HSSV có hoàn cảnh nghèo, khó khăn và có nhu cầu; hỗ trợ nhau để cùng quảng bá thương hiệu trong các hoạt động trên hệ thống website, trên mạng xã hội và các hoạt động dịch vụ khác… VCB hỗ trợ tài chính cho TSC để đồng tham gia tổ chức các tọa đàm, hội thảo nhằm tìm giải pháp phát triển nguồn nhân lực cho VCB và xã hội.

       Với vị thế của một ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, hệ thống phần mềm  ngân hàng số hiện đại, tiện dụng, thân thiện được nhiều người ưu dùng, đứng trong top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á. VCB kỳ vọng sự hợp tác với TSC sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới mục tiêu số hóa hoạt động của Ngân hàng theo chương trình chuyển đổi số quốc gia nhằm đem lại cho khách hàng của VCB những trải nghiệm mang giá trị cốt lõi, thân thiện và kết nối bền vững với văn hóa của doanh nghiệp.

        Là đơn vị trực thuộc Bộ GDĐT có thế mạnh trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cung ứng nguồn nhân lực trình độ cao được hậu thuẫn, cung ứng bởi các trường ĐH hàng đầu, các cơ sở đào tạo chuyên sâu trong cả nước. TSC sẽ là cầu nối hỗ trợ VCB thúc đẩy chiến lược phát triển đổi mới toàn diện hoạt động của Ngân hàng trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

        Kết luận hội thảo, lãnh đạo hai bên thống nhất sẽ cùng nhau xây dựng Chương trình hợp tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực hoạt động. Trước mắt, giao các các đơn vị đầu mối nghiên cứu đề xuất những phạm vi có thể ưu tiên triển khai, xúc tiến ký kết thỏa thuận nguyên tắc hợp tác. Các nội dung chính thức của Chương trình hợp tác sẽ được Trung tâm báo cáo lãnh đạo Bộ GD&ĐT và Bà Phùng Thị Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc cũng sẽ báo cáo lãnh đạo VCB phê duyệt để triển khai trong thời gian tới đây.


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Tin mới nhất