Hợp tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực miền Trung, Tây Nguyên

Chiều 23/7 tại Phú Yên diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực, Bộ GD&ĐT (MOET-TSC) với Trường Đại học Xây dựng miền Trung (MUCE).


Theo nội dung biên bản hợp tác, hai bên sẽ tổ chức hỗ trợ sinh viên đến thực tập tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Yên và khu vực lân cận; hỗ trợ tìm việc làm thêm, giới thiệu việc làm sau khi sinh viên tốt nghiệp, đưa học sinh, sinh viên đi đào tạo ở nước ngoài theo hình thức trao đổi học thuật, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, chuyên môn (thực tập sinh).

Kết nối giữa các cơ sở đào tạo và các đơn vị sử dụng nhân lực; thực hiện các hợp đồng cung ứng chuyên gia, nhân lực trình độ cao (theo cơ chế đặt hàng) cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, xúc tiến tạo nguồn xuất khẩu nhân lực.

Kết nối với các trường đại học liên quan tiến hành xây dựng, thẩm định các chương trình đào tạo, phục vụ công tác kiểm định; nghiên cứu tham gia cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm, báo cáo Bộ GD&ĐT phê duyệt.

Hợp tác tổ chức các lớp, khóa đào tạo, bồi dưỡng các kĩ năng số, giáo dục hướng nghiệp, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ và công nghệ số 4.0 cho học sinh, sinh viên, giảng viên; cử chuyên gia, nhà khoa học và giảng viên có kinh nghiệm tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn cho các địa phương, đơn vị do MOET-TSC tổ chức; phối hợp tổ chức các lớp đào tạo định hướng, đào tạo nghề, cấp chứng chỉ cho các nguồn cung ứng nhân lực và xuất khẩu lao động.

Phối hợp tổ chức các hoạt động hội nghị, hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, các sự kiện tư vấn tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp, tư vấn chuyển giao công nghệ, hội chợ/sàn giao dịch việc làm, giới thiệu tuyển dụng, hội thi, vinh danh cho học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc.

Phối hợp triển khai nghiên cứu, đánh giá, khảo sát về thị trường lao động, nhân lực, hướng nghiệp - việc làm, xu hướng ngành nghề đào tạo, báo cáo đánh giá về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại tỉnh Phú Yên và khu vực Miền Trung, Tây Nguyên.

Quảng bá hình ảnh, thương hiệu của nhau thông qua hệ thống trang thông tin, các kênh mạng xã hội do hai bên quản trị.; thực hiện liên danh, liên kết để triển khai các hoạt động dịch vụ, chuyển giao công nghệ với các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế; phối hợp triển khai các hoạt động khác mà hai bên cùng quan tâm.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Văn Linh- Giám đốc Trung tâm hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ GD&ĐT cho biết: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm đã phối hợp với một số đơn vị trong ngành Giáo dục và một số tập đoàn, doanh nghiệp để trao đổi, thống nhất hợp tác triển khai các hoạt động liên quan về hỗ trợ đào tạo, cung ứng nhân lực, giáo dục hướng nghiệp...

 

Trong thời gian từ đầu năm đến nay, Trung tâm MOET-TSC đã có các đợt ký kết hợp tác với hơn 40 đơn vị bao gồm các đơn vị chức năng của các bộ, ngành, các tập đoàn, doanh nghiệp, trường đại học.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực với Trường Đại học Xây dựng miền Trung nhằm xây dựng mối quan hệ đối tác, hợp tác lâu dài trong lĩnh vực đào tạo, tổ chức tư vấn tuyển sinh, tuyển dụng; nâng cao năng lực, trình độ và kinh nghiệm cán bộ, nhân viên đáp ứng khả năng nghiên cứu, ứng dụng thông qua các hoạt động hợp tác; tìm kiếm và tăng cường cơ hội triển khai ứng dụng KHCN trong lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao của hai bên.

Thời gian tới, Trung tâm MOET-TSC sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai hiệu quả các nội dung nêu tại biên bản thỏa thuận hợp tác; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai và tham gia các hoạt động theo kế hoạch đã thống nhất; chủ trì kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để phối hợp triển khai hoạt động hỗ trợ thực tập, tư vấn giới thiệu việc làm cho sinh viên MUCE.

Cung cấp danh sách các đối tác, các đơn hàng có nhu cầu tuyển sinh tuyển dụng nhân lực trình độ cao, phối hợp cùng MUCE triển khai thực hiện các đơn hàng. Phối hợp với các cơ quan quản lý các cấp, cơ sở giáo dục, đơn vị liên quan triển khai các nội dung trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác; cung cấp pháp nhân đối với các hoạt động chủ trì liên quan.

Còn ông Nguyễn Vũ Phương- Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Miền Trung khẳng định tiềm năng hợp tác giữa hai bên là rất lớn. Thời gian tới, nhà trường sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc tham gia triển khai các nội dung tại thỏa thuận hợp tác.

Nhà trường sẽ xúc tiến, tìm kiếm các đối tác kí kết và triển khai các hợp đồng đào tạo, bồi dưỡng, cung cấp các dịch vụ mà hai bên cùng triển khai; cung cấp danh sách các đơn vị, doanh nghiệp có khả năng và nhu cầu tiếp nhận sinh viên thực tập, nhu cầu tuyển dụng của sinh viên hằng năm, giám sát triển khai thực hiện.

Nhà trường sẽ cử đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, báo cáo viên trong các hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo, bồi dưỡng và cung cấp, giới thiệu, chuyển giao ứng dụng các sản phẩm khoa học công nghệ của MOET-TSC; cùng MOET-TSC xây dựng cơ chế tài chính phù hợp quy định của pháp luật để triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác.

Toàn cảnh Lễ ký kết

Ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm MOET-TSC phát biểu tại buổi Lễ

Ông Nguyễn Vũ Phương- Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Miền Trung  phát biểu tại buổi Lễ

Hai đơn vị ký kết và trao thoả thuận hợp tác

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất