Kí kết hợp tác với Trường Đại học Đà Lạt thúc đẩy giải pháp phát triển toàn diện kỹ năng và cung ứng SVTN tới thị trường lao động


Tọa lạc tại Thành phố Đà Lạt mộng mơ, Trường Đại học Đà Lạt (DLU) được mệnh danh là trường đại học có cảnh quan đẹp nổi tiếng của Đông Nam Á với phong cách kiến trúc, không gian xanh và cảnh quan thơ mộng tuyệt vời.

Được thành lập từ năm 1958, trải qua chặng đường lịch sử hơn 60 năm hình thành, đổi mới và phát triển, Trường Đại học Đà Lạt ngày nay là một cơ sở giáo dục đại học đa ngành, đa lĩnh vực; đã khẳng định vị thế vững chắc là một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và phục vụ cộng đồng có chất lượng và uy tín cao ở tỉnh Lâm Đồng, khu vực Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ, có vị trí quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học của quốc gia.

 Để thực hiện những mục tiêu chiến lược, trong xu thế hội nhập quốc tế, Trường Đại học Đà Lạt luôn quan tâm mở rộng đối tác và mạng lưới quan hệ hợp tác và đối ngoại. Trường hiện có quan hệ hợp tác đối ngoại rộng khắp, chú trọng đi vào chiều sâu với nhiều cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Trường

Ngày 21/9/2022, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ GD&ĐT đã đến làm việc và ký kết Biên bản Thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Đà Lạt. Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác Trung tâm, Ông Lê Minh Chiến - Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ sự vui mừng và hy vọng trong thời gian tới, với sự hợp tác chặt chẽ giữa hai đơn vị, hoạt động đào tạo của nhà trường sẽ có những bước phát triển mới, đặc biệt là sự hỗ trợ phát triển kỹ năng toàn diện, đổi mới sáng tạo – khởi nghiệp… cho sinh viên, hỗ trợ sinh viên thực tập, kết nối doanh nghiệp và tuyển dụng sinh viên sau tốt nghiệp.

Ông Lê Minh Chiến - Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt đón tiếp đoàn công tác Trung tâm (thứ 2 từ phải sang)

Nội dung hợp tác giữa hai đơn vị tập trung vào các nhóm vấn đề: Hỗ trợ sinh viên đang học đến thực tập tại các doanh nghiệp, tìm kiếm việc làm thêm, giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; Phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn tuyển sinh, tiếp thị đại học tăng số lượng - chất lượng đầu vào hàng năm, hội chợ giới thiệu việc làm cho sinh viên nhà trường; Xây dựng mạng lưới kết nối việc làm giữa nhà trường và doanh nghiệp; cung ứng nguồn nhân lực trình độ cao cho các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước; Tìm kiếm và phát triển các nguồn học bổng tài trợ, học bổng du học, học bổng thực tập trong và ngoài nước cho sinh viên; Hợp tác tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng các kĩ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao năng lực ngoại ngữ (nhất là tiếng Anh), tổ chức thi nhận chứng chỉ quốc tế (IELTS…); giáo dục hướng nghiệp, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho sinh viên, giảng viên.

Ngoài ra, hai đơn vị sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động hội nghị, hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giảng viên; mở ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội; Phối hợp khảo sát nhu cầu thị trường lao động, các doanh nghiệp về nguồn nhân lực thuộc các nhóm ngành đang đào tạo tại DLU….

Phát biểu tại buổi Lễ Ký kết, Ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của Trường Đại học Đà Lạt, đặc biệt vai trò, vị trí của Nhà trường trong hệ thống và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng nói riêng và khu vực khu vực Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ nói chung.

Thay mặt Nhà trường, Ông Trần Thống, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt đã cảm ơn sự quan tâm, sự phối hợp Trung tâm MOET-TSC đến các hoạt động của Nhà trường và hy vọng các nội dung kí kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị sẽ sớm cụ thể hóa và triển khai ngay trong quý IV năm 2022 và những năm tiếp theo.

Tới đây, Trung tâm sẽ tiếp tục làm việc với Trường Đại học Yersin, Sở LĐTBXH, Hiệp hội Doanh nghiệp của tỉnh Lâm Đồng… để hình thành hệ sinh thái triển khai các giải pháp hỗ trợ đào tạo toàn diện cho HSSV, người lao động để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phát triển Lâm Đồng nói riêng và vùng Tây Nguyên nói chung…

Ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm MOET-TSC phát biểu tại Lễ ký kết

Ông Trần Thống, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt phát biểu tại Lễ ký kết

 

Hai đơn vị ký kết và trao thỏa thuận hợp tác


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất