Ký kết hợp tác với Trung tâm Quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh để cung cấp dịch vụ đào tạo kỹ năng mềm, giới thiệu việc làm và và các dịch vụ hỗ trợ sinh viên

Sáng 23/4/2022, tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực Bộ GD&ĐT với Trung tâm Quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.


Theo thỏa thuận hợp tác, hai đơn vị và các đối tác liên quan sẽ triển khai các dịch vụ, hoạt động liên quan để hỗ trợ quá trình học tập, rèn luyện, giải trí, thể dục thể thao và đời sống nói chung cho sinh viên khu nội trú và các sinh viên khác.

Phối hợp tổ chức các lớp/khoá đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, ngoại ngữ cho sinh viên. Liên kết với các bên liên quan có năng lực để khai thác hiệu quả cơ sở vật chất của Trung tâm, phù hợp chức năng, nhiệm vụ được giao của hai bên và quy định của pháp luật.

Tham gia/tổ chức ngày hội việc làm, tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp đối với sinh viên nội trú tại Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm để tìm các giải pháp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, ngành đào tạo liên quan.

Tổ chức các chương trình, hoạt động khảo sát về nhu cầu của sinh viên để làm cơ sở điều chỉnh hoạt động và nâng cao chất lượng phục vụ của Trung tâm. Triển khai các nội dung liên quan trên cơ sở phát huy các lợi thế của hệ sinh thái của MOET-TSC đã có đối với sinh viên trong khu nội trú.

Đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa hai bên, ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm MOET-TSC khẳng định sẽ có trách nhiệm xây dựng và cung cấp các chuyên gia giỏi, công cụ phần mềm, nội dung các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn liên quan và tuyển sinh đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp, khởi nghiệp, nâng cao nâng lực ngoại ngữ… để phục vụ nhu cầu của sinh viên và triển khai các hoạt động liên quan.

Trung tâm MOET-TSC đề xuất với Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh thống nhất triển khai các dịch vụ, hoạt động liên quan để hỗ trợ quá trình học tập, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và ươm tạo các dự án khởi nghiệp, rèn luyện, thể dục thể thao, giải trí nâng cao điều kiện sinh hoạt, đời sống tinh thần cho sinh viên.

Chủ trì xây dựng kế hoạch phối hợp với Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và các bên liên quan tổ chức các hoạt động sự kiện tư vấn tuyển sinh, ngày hội việc làm, tuyển dụng sinh viên. Phối hợp, tham gia vào tư vấn, dự thảo các nội dung khảo sát, chương trình đào tạo theo nhu cầu và yêu cầu của Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Trung tâm sẽ kết nối với đơn vị có thẩm quyền triển khai và cấp bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận theo quy định khi tổ chức các khóa/lớp đào tạo bồi dưỡng, tập huấn ngắn hạn cho sinh viên, các đối tượng có nhu cầu. Cùng với đó, Trung tâm sẽ kết nối các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên quan để tham gia hỗ trợ tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ việc học tập, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và nâng cao đời sống tinh thần cho sinh viên.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Tăng Hữu Thủy - Giám đốc Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cho biết sẽ phối hợp triển khai các hoạt động, chương trình đã thống nhất với Trung tâm MOET-TSC, tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, bố trí cơ sở vật chất, nhân sự, tài chính để triển khai các hoạt động, sự kiện theo nội dung, chương trình đã thống nhất.

Tổ chức cùng tuyển sinh và chủ trì, phối hợp các bên liên quan để quản lý, điều hành, giám sát triển khai các lớp/khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn liên quan đến kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp, khởi nghiệp, nâng cao nâng lực ngoại ngữ để phục vụ nhu cầu của sinh viên.

Vận động và phối hợp tổ chức, kêu gọi các đơn vị, đối tác, sinh viên tham gia đầy đủ, đúng yêu cầu các chương trình thống nhất tổ chức. Nghiên cứu triển khai các nội dung hoạt động, sản phẩm chất lượng tốt thuộc hệ sinh thái của Trung tâm MOET-TSC xây dựng để hỗ trợ các hoạt động cho sinh viên và điều hành quản lý.

Ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực phát biểu

Ông Tăng Hữu Thủy - Giám đốc Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh phát biểu

Hai đơn vị ký, trao thỏa thuận hợp tác

Ông Tăng Hữu Thủy - Giám đốc Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh trao Kỷ niệm chương cho Đoàn công tác của Trung tâm MOET-TSC


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất