Làm việc với CEO Gaku Echizenya của Navigos Group nhằm tăng cường hợp tác chia sẻ thông tin để triển khai công tác cung ứng nhân lực


Ngày 22/7/2022, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ GD&ĐT có buổi làm việc với CEO Gaku Echizenya của Navigos Group để trao đổi các nội dung hợp tác như: Tìm kiếm các nguồn lực để tổ chức hỗ trợ cho đào tạo cho sinh viên, cung cấp nguồn nhân lực, thống nhất các nội dung sẽ triển khai trong thời gian tới. Navigos là doanh nghiệp của Nhật Bản, năm 2022 đúng dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty.

Đặt vấn đề tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Linh- Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ GD&ĐT (Trung tâm MOET-TSC) cho biết: Trong bối cảnh Việt Nam đang thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư nước ngoài, Navigos Search là doanh nghiệp  đã hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp FDI và công ty đa quốc gia tuyển dụng nhân sự thành công. Đến nay Navigos Search có quan hệ hợp tác với hàng nghìn khách hàng và hàng trăm ngàn ứng viên thuộc nhân sự cấp trung và cấp cao tại thị trường Việt Nam.Là đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT, Trung tâm MOET-TSC có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ đào tạo cho HSSV trong việc nâng cao các kỹ năng hội nhập quốc tế, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng Tiếng Anh, khởi nghiệp. Trung tâm còn chức năng thực hiện báo cáo về tình hình việc làm sinh viên, dự báo nguồn nhân lực, yêu cầu phát triển ngành nghề đào tạo.

Khẳng định chức năng cung ứng nhân lực là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Trung tâm MOET-TSC, ông Bùi Văn Linh cho biết: Với gần 300 ngàn sinh viên tốt nghiệp mỗi năm, ngành GD-ĐT sẽ đóng góp cơ cấu rất cơ bản trong cơ cấu nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội để triển khai công cuộc CNH-HĐH đất nước, đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng 4.0, trong đó có thể cung ứng nhân lực trình độ cao cho sự phát triển của các Tập đoàn trong thời gian tới.

Để quá trình đào tạo hiệu quả, cần tiếp cận một số vấn đề, trong đó có sự phù hợp, thích ứng với công việc của sinh viên sau tốt nghiệp, đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. Trung tâm MOET-TSC đang kết nối các doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục nhằm đưa cung đến với cầu, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, cụ thể các Tập đoàn, doanh nghiệp trong toàn quốc.

Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh của hai đơn vị Trung tâm MOET-TSC và Công ty Navigos Search tiến hành thảo luận hợp tác với các nội dung sau:

- Hai bên chia sẻ thông tin để thực hiện việc làm báo cáo tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp hàng năm.

- Chia sẻ các nhu cầu/đơn đặt hàng tuyển dụng việc làm và tìm kiếm nguồn ứng viên khi hai bên có nhu cầu.

- Chia sẻ sử dụng hệ thống phần mềm công cụ đánh giá 3E- IP test của Navigos trong đánh giá kỹ năng cho sinh viên Việt Nam.

- Cung cấp training course/skill để hỗ trợ đào tạo kỹ năng cho các bạn sinh viên.

-  Công ty Navigos cung cấp thông tin các xu hướng nghề nghiệp mới từ các doanh nghiệp thế giới, cập nhật phù hợp với Việt Nam.

- Phối hợp tổ chức các hoạt động hội thảo, toạ đàm liên quan để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên và các vấn đề xu hướng nghề nghiệp mới.

- Phối hợp truyền thông trên các nền tảng số mà hai bên đang quản lý.

Bày tỏ đồng tình với các nội dung có thể hợp tác giữa hai đơn vị, CEO Gaku Echizenya cho biết rất đồng thuận các nội dung trên, sẽ nghiên cứu các đề xuất và mong muốn sẽ sớm ký kết các thỏa thuận, triển khai hiệu quả các chương trình trong thời gian sắp tới.

Ông Bùi Văn Linh- Giám đốc Trung tâm MOET-TSC trao đổi với đối tác

CEO Gaku Echizenya của Navigos Group và thành viên đoàn công tác

#Tuvanhuongnghiep #Tuvantuyensinhdaihoc #HesinhthaiTSC #cungungnhanluc #nhanlucchatluongcao #daotaokynang #kynangnghenghiep


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất