Làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình triển khai toàn diện Chương trình hợp tác, chương trình bồi dưỡng tiếng Anh cho giáo viên, học sinh và chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục


Căn cứ Thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET-TSC) và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình, ngày 20/9/2022, tại Sở GD&ĐT Ninh Bình, Trung tâm MOET-TSC và Sở GD&ĐT Ninh Bình đã có buổi làm việc, trao đổi về việc triển khai chương trình bồi dưỡng tiếng Anh cho giáo viên, học sinh và việc chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục.

Tham dự buổi làm việc còn có đại diện Lãnh đạo các đơn vị trong hệ sinh thái, đồng hành của Trung tâm MOET-TSC như: Công ty ISMART EDUCATION, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Giáo dục SYDNEY VIỆT NAM, Công ty CP phần mềm VNS EDUCATION và Doanh nghiệp Khoa học - Công nghệ DUCAPITAL HOLDING. Trung tâm MOET-TSC có Ông Bùi Văn Linh, Giám đốc Trung tâm và đại diện Lãnh đạo, chuyên viên một số đơn vị của Trung tâm; Về phía Sở GD&ĐT Ninh Bình có Ông Đinh Văn Khâm, Phó Giám đốc Sở và đại diện Lãnh đạo, chuyên viên của các Phòng chức năng của Sở.

Ông Bùi Văn Linh, Giám đốc Trung tâm MOET-TSC cho biết, trong xu thế hiện nay, việc chuẩn hóa các chứng chỉ ngoại ngữ được quốc tế công nhận là một ưu thế rất lớn để học sinh Việt Nam có cơ hội đăng ký học tập ở các trường quốc tế, các trường đại học uy tín hoặc sớm tìm được việc làm chất lượng có thu nhập cao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong thời gian qua, Trung tâm MOET-TSC đã tổ chức được một số khóa bồi dưỡng và tổ chức cho các học sinh đăng ký dự thi IELST; ngày 31/8 vừa qua, Trung tâm đã ký Hợp đồng Trung tâm đăng ký IELTS Hội đồng Anh với Hội đồng Anh, vì vậy Trung tâm có chức năng để tổ chức triển khai việc bồi dưỡng, tổ chức thi IELT cho học sinh của Ninh Bình, giúp các em thuận lợi trong việc học, thi chứng chỉ IELST. Ông Bùi Văn Linh cũng cho biết, vừa qua Trung tâm đã tổ chức thành công chuỗi Livestream các chủ đề tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh cả nước. Với chức năng, kinh nghiệm của Trung tâm, việc phối hợp với Sở GD&ĐT Ninh Bình tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho giáo viên và học sinh chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả thiết thực.

Đại diện cho Công ty ISMART Education, Ông Bạch Ngọc Chiến - Phó Tổng Giám đốc đã giới thiệu sản phẩm của Công ty đang được ứng dụng, triển khai tại nhiều nơi như mô hình quản trị trường học số, công nghệ ứng dụng trong dạy học, đặc biệt là Chương trình dạy Toán và Khoa học bằng tiếng Anh trong môi trường số - Mô hình lớp học lớn (Masive Class). Ông Chiến mong muốn sẽ tổ chức thí điểm miễn phí cho Ninh Bình trong phạm vi một số trường học hoặc một huyện của tỉnh để mang đến học sinh của tỉnh tiếp cận một phương pháp học tập tiếng Anh hiệu quả.

Ông Trương Thanh Tùng - Giám đốc Dự án của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Giáo dục SYDNEY VIỆT NAM giới thiệu Chương trình nâng cao năng lực dạy và học tiếng Anh theo định hướng tiếp cận chuẩn năng lực quốc tế IELST. Chương trình hiện đang được triển khai hiệu quả trong nhiều địa phương. Ông Tùng cũng đề nghị được triển khai miễn phí việc tập huấn phương pháp giảng dạy cho giáo viên tiếng Anh của tỉnh.

Ông Bùi Quý Hiền, Tổng Giám đốc Công ty CP phần mềm VNS Education (Vshop)) đã giới thiệu sản phẩm: Phần mềm Quản lý giáo dục giúp liên lạc giữa BGH - Giáo viên - Phụ huynh - Học sinh, cung cấp nền tảng lưu trữ lớn, quản lý nội dung bài giảng chất lượng, Quản lý GV, HS, học lực, hạnh kiểm, ngày nghỉ, quản lý thời khoá biểu, thực đơn, Quản lý bài giảng trực tuyến và danh thiếp điện tử. Ban Lãnh đạo Công ty rất mong muốn hỗ trợ các nhà trường, thầy cô giảm các công việc hành chính trong quản lý học sinh, trao đổi với phụ huynh.

Đại diện cho Doanh nghiệp khoa học công nghệ Ducapital Holding, Ông Nguyễn Đăng Toàn - Phó Viện trưởng- Viện Khoa học Giáo dục và Kinh tế Đông Nam Á đã giới thiệu sản phẩm: Giải pháp phòng học, phòng thi thông minh SmartROOM, hỗ trợ kỹ năng chuyển đổi số cho giáo viên trong nhà trường thông qua học liệu số và đặc biệt là Chương trình toán học Phần Lan – Eduten Playground.

Tại buổi làm việc, các bên đã thảo luận những vấn đề liên quan đến việc triển khai các sản phẩm của các đơn vị trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, với mong muốn mang lại những giá trị thiết thực trong dạy và học, nâng cao trình độ tiếng Anh cho học sinh, chuẩn hóa giáo viên và ứng dụng công nghệ trong quản lý, trong giảng dạy và học tập. Ông Đinh Văn Khâm đánh giá cao việc Trung tâm MOET-TSC đã kết nối cho Sở các sản phẩm giáo dục, Edu-Tech thiết thực, việc tổ chức triển khai các hoạt động căn cứ điều kiện của địa phương, sẽ được bàn bạc cụ thể trong thời gian tới.

Các bên thống nhất hoàn thiện biên bản làm việc, chỉ rõ các nhiệm vụ, hoạt động liên quan của các bên, từ đó làm cơ sở báo cáo UBND Tỉnh Ninh Bình… để triển khai.

Trung tâm MOET-TSC sẽ là đơn vị tổng hợp, giám sát, đôn đốc các bên liên quan triển khai nghiêm túc, hiệu quả các hoạt động trên để hỗ trợ ngành Giáo dục tỉnh Ninh Bình triển khai thành công sự nghiệp GDĐT, nhất là Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho CBQL, nhà giáo, học sinh; chuyển đổi số … thành công !

Quang cảnh buổi làm việc

Ông Bùi Văn Linh- Giám đốc Trung tâm MOET-TSC phát biểu ý kiến

Ông Đinh Văn Khâm - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Ninh Bình phát biểu ý kiến

Ông Bạch Ngọc Chiến - Phó Tổng Giám đốc Công ty ISMART EDUCATION giới thiệu các sản phẩm của Công ty

Ông Trương Thanh Tùng - Giám đốc Dự án của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Giáo dục SYDNEY VIỆT NAM giới thiệu sản phẩm của công ty

Ông Bùi Quý Hiển, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn đầu tư TMĐT VSHOP phát biếu tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Đăng Toàn - Phó Viện trưởng- Viện Khoa học Giáo dục và Kinh tế Đông Nam Á - Doanh nghiệp Khoa học - Công nghệ DUCAPITAL HOLDING giới thiệu sản phẩm của đơn vị

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất