Làm việc với Tập đoàn Thiên Long nhằm tăng cường hợp tác cung ứng nhân lực, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp của sinh viên

Chiều 21/4/2022, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ GD&ĐT có buổi làm việc với Tập đoàn Thiên Long để trao đổi các nội dung hợp tác như: Tìm kiếm các nguồn lực để tổ chức hỗ trợ cho đào tạo cho sinh viên, cung cấp nguồn nhân lực, thống nhất các nội dung sẽ triển khai trong thời gian tới.


Đặt vấn đề tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Linh- Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ GD&ĐT (Trung tâm MOET-TSC) cho biết: Tập đoàn Thiên Long là thương hiệu lớn, gắn bó mật thiết với Bộ GDĐT, ngành giáo dục nhiều năm qua. Tập đoàn đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tiếp sức mùa thi, Tri thức trẻ vì giáo dục, Chia sẻ cùng thầy cô, lan tỏa trong cả nước, thể hiện trách nhiệm cộng đồng cao cả.

Là đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT, Trung tâm MOET-TSC có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ đào tạo cho HSSV trong việc nâng cao các kỹ năng hội nhập quốc tế, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng Tiếng Anh, khởi nghiệp. Trung tâm còn chức năng thực hiện báo cáo về tình hình việc làm sinh viên, dự báo nguồn nhân lực, yêu cầu phát triển ngành nghề đào tạo.

Khẳng định chức năng cung ứng nhân lực là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Trung tâm MOET-TSC, ông Bùi Văn Linh cho biết: Với từ gần 300 ngàn sinh viên tốt nghiệp mỗi năm, ngành GD-ĐT sẽ đóng góp cơ cấu rất cơ bản trong nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội để triển khai những giải pháp CNH-HĐH đất nước, đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng 4.0, trong đó có thể cung ứng nhân lực trình độ cao cho sự phát triển của Tập đoàn trong thời gian tới.

Để quá trình đào tạo hiệu quả, cần tiếp cận một số vấn đề, trong đó có sự phù hợp, thích ứng với công việc của sinh viên sau tốt nghiệp, đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. Trung tâm MOET-TSC đang kết nối các doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục nhằm đưa cung đến với cầu, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, cụ thể các Tập đoàn, doanh nghiệp.

Trung tâm mong muốn Tập đoàn Thiên Long sẽ có những hỗ trợ với Trung tâm nhằm thực hiện một số hoạt động liên quan đến giáo dục như: Hỗ trợ kinh phí cho bộ phận tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tâm lý trong nhà trường phổ thông, hỗ trợ các nhà trường, giáo viên tư vấn học đường về điều kiện làm việc, tài liệu, văn phòng phẩm.

Cùng với đó là các hoạt động hỗ trợ sinh viên như tổ chức hoạt động tăng cường kỹ năng của người học, tài trợ các cuộc thi về khởi nghiệp, hoặc các vấn đề gắn với năng lực nghề nghiệp của sinh viên, phối hợp trong chuỗi hoạt động đào tạo hướng nghiệp tại các địa phương trong mùa trước khi phân luồng, thi tuyển sinh.

Ông Linh cho biết, hiện Trung tâm MOET-TSC đã ký kết với một số quỹ đầu tư để phối hợp triển khai các cuộc thi khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo theo quy mô nhỏ ở nhiều lĩnh vực. Trung tâm sẽ điều phối mời các chuyên gia, tạo sân chơi cho sinh viên. Từ các giải đấy sẽ có quỹ để lựa chọn các dự án đề tài tiêu biểu để đầu tư, đăng ký bản quyền, thương mại hóa. Điều này sẽ giúp cho hoạt động khởi nghiệp của sinh viên có chiều sâu hơn.

Với hệ sinh thái đang xây dựng, Trung tâm có thể cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho Tập đoàn Thiên Long và các tập đoàn khác. Các đối tác của tập đoàn có thể qua tập đoàn để phối hợp điều phối sinh viên các trường đại học để thực tập, giúp các em có cơ hội thực hành cao hơn. Từ đó, Trung tâm sẽ nhận nhiệm vụ hỗ trợ khâu về nhân sự cho Tập đoàn cũng như trong hệ sinh thái và các đối tác của Tập đoàn Thiên Long.

Hai bên cũng có thể phối hợp để tổ chức ngày hội tư vấn hướng nghiệp, ngày hội tuyển dụng. Trung tâm MOET-TSC đề xuất có những hoạt động cụ thể, Thiên Long sẽ đồng hành tài trợ kinh phí để tổ chức sự kiện kết nối doanh nghiệp, trường học. Với chức năng nhiệm vụ của mình, Trung tâm có thể tổ chức tốt các sự kiện nói trên và rất mong sẽ có sự đồng hành cùng Tập đoàn Thiên Long.

Bày tỏ đồng tình với các nội dung có thể hợp tác giữa hai đơn vị, ông Trịnh Văn Hào- Giám đốc Tiếp thị Tập đoàn Thiên Long cho biết rất đồng thuận các nội dung trên, sẽ nghiên cứu các đề xuất và mong muốn sẽ sớm ký kết các thỏa thuận, triển khai hiệu quả các chương trình trong thời gian sắp tới.

Quang cảnh buổi làm việc

Ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm MOET - TSC phát biểu ý kiến

Ông Trịnh Văn Hào- Giám đốc Tiếp thị Tập đoàn Thiên Long phát biểu ý kiến

Ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm MOET-TSC trao quà lưu niệm cho đại diện Tập đoàn Thiên Long

Đại diện hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất