Lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa MOET-TSC và Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP. Hồ Chí Minh (FALMI)


Sáng nay ngày 28/6/2022 tại TP. HCM diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Trung tâm MOET-TSC) và Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh (Trung tâm FALMI).

Dự buổi lễ có ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm MOET-TSC; ông Trần Phương - Trưởng phòng Nghiên cứu và Dự báo Trung tâm MOET-TSC; bà Nguyễn Hoàng Hiếu - Giám đốc Trung tâm FALMI; ông Đỗ Thanh Vân - Phó Giám đốc Trung tâm FALMI; ông Phan Kỳ Quan Triết - Phó Giám đốc Trung tâm FALMI.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm MOET-TSC cho biết: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực đã kết nối với một số đơn vị trong ngành Giáo dục và một số tập đoàn, doanh nghiệp để thống nhất hợp tác triển khai các nhiệm vụ nêu trên ngày càng hiệu quả. Trung tâm đã tổ chức nhiều đợt ký kết hợp tác với gần 45 đơn vị, bao gồm các đơn vị chức năng của các bộ, ngành, các tập đoàn, doanh nghiệp, trường đại học. Với lợi thế của FALMI, tới đây MOET-TSC sẽ phối hợp triển khai mạnh công tác nghiên cứu dự báo nhu cầu nhân lực cho TP. HCM cùng như cả nước; xây dựng và phát hành các bản tin thị trường lao động… để phục vụ tốt hơn các cơ quan, doanh nghiệp và xã hội… từ đó giúp cho học sinh phổ thông, các gia đình sẽ tiếp cận các thông tin chính thống, chính xác, cập nhật về nhu cầu nhân lực, các ngành mới trong tương lai…; các cơ sở đào tạo đại học cũng sẽ có thêm kênh thông tin phục vụ cho việc hoàn thiện hồ sơ mở ngành đào tạo mới…

Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực với Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh (FALMI) đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc xây dựng mô hình phối hợp liên ngành, khai thác đồng bộ thế mạnh của các lĩnh vực công tác, phát huy thế mạnh, tiềm năng của hai bên trong lĩnh vực quan tâm.

Hai bên cùng hướng đến mục tiêu nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, hội nhập quốc tế cho HSSV, giải quyết tốt việc làm cho sinh viên tốt nghiệp và thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, cải cách hành chính trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

"Mỗi chương trình phối hợp sẽ có những hoạt động thiết thực để đặt nền móng việc xây dựng hệ sinh thái dự nguồn cho chủ trương cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao hơn để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP. HCM các địa phương lân cận. Tôi hy vọng rằng, việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm MOET-TSC và Trung tâm FALMI sẽ không chỉ gắn kết mà còn tạo tiền đề vững chắc để các bên phối hợp, hỗ trợ nhau cùng phát triển về mọi mặt trong tương lai"- ông Bùi Văn Linh nhấn mạnh.

Tại lễ ký kết, bà Nguyễn Hoàng Hiếu - Giám đốc Trung tâm FALMI bày tỏ vui mừng trước tiềm năng hợp tác, tin tưởng sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác sẽ mở ra cơ hội phát triển của hai bên. Đồng thời mong muốn hai bên sẽ phát huy năng lực, thế mạnh, phối hợp triển khai các hoạt động chuyển giao, ứng dụng các sản phẩm khoa học công nghệ, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nhằm phát triển, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao và các dịch vụ trong giáo dục, đào tạo cho xã hội; lãnh đạo Sở LĐTBXH của TP. HCM đánh gia cao sự hợp tác trên và hy vọng sẽ hỗ trợ FALMI triển khai hiệu quả hơn các chức năng nhiệm vụ hiện nay, nhất là công tác nghiên cứu, dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động…

Căn cứ nhu cầu hợp tác, chức năng, nhiệm vụ của MOET-TSC và FALMI, hai bên đã thống nhất ký kết các nội dung hợp tác:

1. Phối hợp tổ chức nghiên cứu, phân tích, đánh giá thị trường lao động, dự báo cung- cầu lao động và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; Phối hợp triển khai khảo sát nhu cầu định hướng nghề nghiệp, việc làm, nhu cầu học nghề của học sinh, sinh viên, học viên.

2. Chia sẻ dữ liệu, các báo cáo nghiên cứu có liên quan đến lĩnh vực thống kê, phân tích, dự báo nhu cầu đào tạo nhân lực; Xây dựng và phát triển mạng cung - cầu nhân lực; báo cáo thường niên về dự báo nhu cầu ngành nghề đào tạo.

3. Phối hợp tổ chức các hoạt động thông tin thị trường lao động, sàn giao dịch, ngày hội hướng nghiệp, việc làm cho sinh viên, học viên, người lao động; tổ chức các hoạt động tư vấn tuyển dụng, cung ứng nhân lực cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có nhu cầu.

4. Hỗ trợ liên danh, liên kết để triển khai hoạt động kết nối giữa cơ sở đào tạo và các đơn vị sử dụng nhân lực, các hoạt động dịch vụ, chuyển giao công nghệ, các khóa đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng, khởi nghiệp... và các hoạt động khác liên quan đến phát triển nguồn nhân lực và thị trường lao động phục vụ theo chức năng chung của bai bên.

5. Hai bên thống nhất lựa chọn Tạp chí doanh nhân Sài Gòn là đơn vị bảo trợ truyền thông trong các hoạt động phối hợp.

6. Phối hợp triển khai các hoạt động khác mà cả hai bên cùng quan tâm.

Các nội dung ký kết trên được triển khai trong giai đoạn 5 năm (2022-2026).

 

Ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm MOET-TSC phát biểu ý kiến

Bà Nguyễn Hoàng Hiếu - Giám đốc Trung tâm FALMI phát biểu ý kiến

Hai bên ký kết, trao thỏa thuận hợp tác


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất