Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực và Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải


Ngày 27/5/2022, tại Hà Nội diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải.

Dự lễ ký kết có ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực; PGS.TS Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ GD&ĐT (Trung tâm MOET-TSC) cho biết: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm đã phối hợp với một số đơn vị trong ngành Giáo dục và một số tập đoàn, doanh nghiệp để trao đổi, thống nhất hợp tác triển khai các hoạt động liên quan về hỗ trợ đào tạo, cung ứng nhân lực, giáo dục hướng nghiệp...

Trong thời gian từ đầu năm đến nay, Trung tâm MOET-TSC đã có các đợt ký kết hợp tác với gần 40 đơn vị bao gồm các đơn vị chức năng của các bộ, ngành, các tập đoàn, doanh nghiệp, trường đại học.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực với Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải nhằm xây dựng mối quan hệ đối tác, hợp tác lâu dài trong lĩnh vực đào tạo, tổ chức tư vấn tuyển sinh, tuyển dụng; nâng cao năng lực, trình độ và kinh nghiệm cán bộ, nhân viên đáp ứng khả năng nghiên cứu, ứng dụng thông qua các hoạt động hợp tác; tìm kiếm và tăng cường cơ hội triển khai ứng dụng KHCN trong lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao của hai bên.

Hai bên thống nhất hợp tác các nội dung: Hợp tác thực hiện các đề tài, nhiệm vụ khoa học công nghệ trong lĩnh vực chuyên môn phù hợp với yêu cầu của mỗi bên; Hợp tác trong công tác xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng trong phạm vi chức năng nhiệm vụ mỗi bên.

Phối hợp tham gia biên soạn giáo trình, tài liệu chuyên khảo cho các lĩnh vực, chuyên môn, nghiệp vụ - kỹ năng theo chức năng nhiệm vụ của mỗi bên cũng như theo đặt hàng của bên thứ ba. Hợp tác tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng, giáo dục hướng nghiệp, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho sinh viên, giảng viên trong và ngoài trường.

Hai bên phối hợp tổ chức, trao đổi, cử, giới thiệu những cán bộ chuyên gia, giảng viên, chuyên viên có kinh nghiệm tham gia công tác giảng dạy, thỉnh giảng, hướng dẫn tốt nghiệp, hướng dẫn nghiên cứu khoa học cho sinh viên, học viên, đối tác và các chương trình đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ - kỹ năng... theo yêu cầu và đề xuất của mỗi bên.

Phối hợp, trao đổi các kết quả nghiên cứu hướng đến thương mại hóa và tạo điều kiện thuận lợi để ứng dụng kết quả nghiên cứu các công nghệ mới, thiết bị mới trong lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo do hai bên thực hiện, cũng như theo đơn đặt hàng của bên thứ ba.

Hai bên có thể xem xét hỗ trợ cung ứng, kết nối cho nhau về nhân lực (chuyên gia, cán bộ quản lý, chuyên viên…) để giải quyết các vấn đề vướng mắc về kỹ thuật, nghiệp vụ, kỹ năng… trong quá trình triển khai công việc do hai bên thực hiện.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải cho biết việc ký kết thỏa thuận hợp tác sẽ góp phần thúc đẩy việc nghiên cứu khoa học công nghệ trong nhà trường; xây dựng mối quan hệ đối tác, hợp tác lâu dài trong lĩnh vực đào tạo, tổ chức tư vấn tuyển sinh, tuyển dụng; nâng cao năng lực, trình độ và kinh nghiệm cán bộ, nhân viên.

Các nội dung hợp tác sẽ được triển khai trong giai đoạn từ 2022 đến 2026. Trong giai đoạn tới, hai bên tiếp tục nghiên cứu, bổ sung thêm các hoạt động để tăng cường hỗ trợ đào tạo, định hướng nghề nghiệp, kỹ năng nghề nghiệp, việc làm cho sinh viên và cung ứng nhân lực, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cho HSSV, tăng cường phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn kết giữa đào tạo và sử dụng.

 

Ông Bùi Văn Linh- Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo và PGS.TS Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải ký kết, trao thỏa thuận hợp tác với sự chứng kiến của đại diện Lãnh đạo, cán bộ của hai bên  


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất