Tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục hướng nghiệp cho học sinh phổ thông; đào tạo kỹ năng nghề nghiệp để thành công và kết nối giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên

Sáng 22/4/2022, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET-TSC) ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ và Đào tạo YOOT nhằm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục hướng nghiệp cho học sinh phổ thông; đào tạo kỹ năng nghề nghiệp để thành công và kết nối giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên


Các nội dung hợp tác gồm: Triển khai nền tảng App YOOT trong việc khảo sát tình hình việc làm sinh viên sau tốt nghiệp, kết nối tuyển dụng, tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh, tư vấn tâm lý cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Hợp tác giới thiệu giải pháp quản lý trường học thông minh tới các trường học với chi phí hợp lý, đảm bảo chất lượng, hiệu quả và lợi ích.

Hai bên sẽ tham gia hoạt động liên quan đến đào tạo kỹ năng, cung ứng nhân lực kỹ sư CNTT, nhân sự chất lượng cao; đảm bảo các em HSSV được bồi dưỡng, bổ sung các kiến thức kỹ năng phù hợp với thị trường lao động và đảm bảo việc làm. YOOT đóng vai trò tư vấn, cung cấp nội dung, giáo trình, chuyên gia đào tạo định hướng và môi trường thực hành thực tiễn cho các đối tượng có nhu cầu.

Hai bên sẽ tham gia kết nối kêu gọi vốn cho các dự án, ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên tới các cá nhân, tổ chức đầu tư trong và ngoài nước; hỗ trợ các dự án tham gia thi khu vực và quốc tế. Hợp tác trong các chuỗi ngày hội tư vấn việc làm - tuyển dụng, tư vấn tuyển sinh, tham gia chuỗi gian hàng online và offline.

YOOT sẽ hỗ trợ MOET-TSC quá trình chuyển đổi số, xây dựng các phần mềm phục vụ kết nối SV và doanh nghiệp. Đối với những hoạt động cụ thể, hai bên sẽ trao đổi và bàn bạc thống nhất thông qua các thỏa thuận chi tiết để cùng triển khai hợp tác theo yêu cầu thực tế.

Các nội dung hợp tác sẽ được triển khai trong giai đoạn từ 2022 đến 2026. Trong giai đoạn tới, Hai Bên tiếp tục nghiên cứu, bổ sung thêm các hoạt động để nghiên cứu, tăng cường hỗ trợ đào tạo, việc làm cho sinh viên và cung ứng nhân lực, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cho HSSV; tăng cường phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn kết giữa đào tạo và sử dụng.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm MOET-TSC cho biết: Trong thời gian từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã có các đợt ký kết hợp tác với hơn 30 cơ quan, đơn vị, bao gồm các đơn vị chức năng của các bộ, ngành, các tập đoàn, doanh nghiệp, trường đại học.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm MOET-TSC với Công ty Cổ phần Công nghệ và Đào tạo YOOT nhằm đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông và tiếp thị phục vụ chuyển đổi số trong các hoạt động hỗ trợ đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực; tìm kiếm các cơ hội, quỹ đầu tư tiếp tục ươm tạo thành công các dự án khởi nghiệp tiềm năng cho học sinh, sinh viên.

Đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa hai bên, ông Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ và Đào tạo YOOT cho biết: Việc hợp tác với Trung tâm MOET-TSC là bước phát triển mới của Công ty cũng như phần mềm ứng dụng YOOT, một nền tảng hướng nghiệp dựa trên trí tuệ nhân tạo.

Với ưu điểm vượt trội về công nghệ, YOOT là nơi kết nối HSSV với nhà trường và doanh nghiệp. Thông qua ứng dụng YOOT, học sinh có thể hiểu bản thân, hiểu nghề nghiệp, tìm kiếm được các thông tin liên quan đến các Trường Đại học, Cao đẳng. Với công cụ hiệu quả từ YOOT, học sinh có thể thiết kế được lộ trình học tập phù hợp, từ đó lựa chọn được ngôi trường và chuyên ngành phù hợp với bản thân để hiện thực hóa nghề nghiệp mà mình mơ ước.

Không dừng lại ở đó, YOOT còn tạo điều kiện kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng ngay còn khi ngồi trên ghế nhà trường. Sinh viên có thể tìm kiếm doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu việc làm của mình. Doanh nghiệp cũng có thể chủ động tìm kiếm nhân tài phù hợp qua hàng nghìn CV đa phương tiện của sinh viên hoặc những sinh viên có kỹ năng và thái độ tốt được nhận diện bằng điểm năng lực mà sinh viên đã tích lũy được trên nền tảng YOOT.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ và Đào tạo YOOT tiếp tục giúp xây dựng hệ sinh thái của MOET-TSC ngày càng toàn diện, đầy đủ hơn các chức năng, nội dung, phương pháp và công cụ CNTT mạnh để triển khai các hoạt động hỗ trợ đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, cung ứng nhân lực thành công hơn trong tới đây.

Ông Bùi Văn Linh - Giám đốc MOET-TSC phát biểu

Ông Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn phát biểu 

Hai bên ký kết hợp tác

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất