Thúc đẩy hỗ trợ đào tạo kỹ năng thiết yếu cho sinh viên, cung ứng nguồn nhân lực


Ngày 16/12/2021, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET-TSC) và Trung tâm Tư vấn Hướng nghiệp và Phát triển Nguồn nhân lực, Trường ĐH KHXHNV, ĐHQG TPHCM (CHD) đã tổ chức buổi Hội thảo trực tuyến giữa hai đơn vị.

Về phía MOET-TSC có ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm; ông Hoàng Công Dụng - Phó giám đốc Trung tâm.

Về phía Trường ĐH KHXHNV có bà Trần Lê Hoa Tranh - Giám đốc Trung tâm CHD; ông Võ Bình Nguyên - Phó Giám đốc Trung tâm; bà Nguyễn Thị Kim Loan - Trưởng phòng Công tác sinh viên cùng một số thành viên khác của đơn vị đã tham gia Hội thảo.

Ông Bùi Văn Linh chủ trì Hội thảo.

PGS.TS. Trần Lê Hoa Tranh – Giám đốc CHD (Trường ĐH KHXHNV) góc trên, bên phải ảnh

 

Ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Hai đơn vị đều là những đơn vị có kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, dự báo phát triển nguồn nhân lực có trình độ đại học trở lên và nhân lực ngành sư phạm, đào tạo kỹ năng cho sinh viên và các doanh nghiệp...

Thời gian vừa qua, theo đánh giá Trung tâm CHD đã hoạt động rất có hiệu quả trong việc định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh, sinh viên; cung ứng nhân lực có trình độ đại học trở lên thông tin và truyền thông về tuyển sinh, hướng nghiệp, việc làm, đào tạo và sử dụng nhân lực; tổ chức các hoạt động hỗ trợ đào tạo sinh viên trong nước, ngoài nước rất hiệu quả, sôi động...

Buổi Hội thảo được tổ chức nhằm trao đổi về các nội dung hợp tác và chuẩn bị cho việc ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm phát huy khả năng, thế mạnh của hai bên, trên cơ sở tận dụng hiệu quả các nguồn lực nhằm nâng cao hiệu quả trong việc triển khai các hoạt động hợp tác theo chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và phát triển các lĩnh vực hợp tác hai bên; đồng thuận triển khai, đặc biệt là trong lĩnh vực hỗ trợ đào tạo đáp ứng nhu cầu hoàn thiện các kỹ năng thiét yếu cho sinh viên, cung ứng nhân lực, kết nối các doanh nghiệp...

Cùng với đó là hai bên tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu của nhau phục vụ sự phát triển lâu dài, ổn định và bền vững của mỗi bên, hướng đến phục vụ công tác giáo dục và đào tạo tốt nhất.

Tại Hội thảo, nhiều nội dung và hoạt động cụ thể đã được hai bên trao đổi kỹ lưỡng và thống nhất ký kết hợp tác triển khai trong thời gian tới như tổ chức chuỗi các hội chợ việc làm, buổi toạ đàm chuyên đề về phát triển nhân lực; các cuộc thi khoa học cho học sinh và sinh viên; tổ chức đào tạo kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm, các hoạt động giao lưu quốc tế, tổ chức tư vấn du học, trại hè ngôn ngữ dưới dạng liên kết từng khu vực.

Cũng theo ông Bùi Văn Linh, Hội thảo đã đem lại những kết quả tích cực trong việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai bên. Với những nội dung hợp tác cụ thể như trên, lãnh đạo hai đơn vị tin rằng sẽ phát huy được thế mạnh của mỗi bên và mang lại hiệu quả thiết thực cho xã hội.


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất