Thúc đẩy hợp tác quốc tế về chuyền đổi số trong lĩnh vực bồi dưỡng, đào tạo kỹ năng online đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của học sinh, sinh viên góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và xây dựng xã hội học tập thành công


Nhằm thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trong ngành Giáo dục theo chỉ đạo của Chính phủ và Kế hoạch của ngành Giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực cung cấp các khoá bồi dưỡng ngắn hạn, đào tạo kỹ năng và học sau đại học (master và tiến sĩ nghề nghiệp) theo hình thức online đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của học sinh, sinh viên, các lực lượng lao động trong xã hội góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đồng thời thay đổi nhận thức của người học đối với hình thức dạy học tập trực tuyến và xây dựng xã hội học tập theo Đề án của Thủ tướng Chính phủ thành công; nhất là trong bối cảnh đối mặt các thách thức, khó khăn từ đại dịch Covid-19, ngày 12/3/2022 Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực (MOET-TSC) đã phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ upGrad Việt Nam tổ chức họp trực tuyến để thảo luận cụ thể về chủ đề này.

Về phía MOET-TSC, Ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm cùng ban lãnh đạo và các đơn vị trực thuộc tham gia. Về phía công ty upGrad Việt Nam, Ông Hoàng Anh Tứ, phụ trách việc phát triển đối tác tại upGrad Việt Nam và một số cán bộ thuộc các phòng ban khác tham dự họp

Các đại biểu tham dự cuộc họp

Hình thức đào tạo trực tuyến là một hình thức học ảo thông qua mạng internet kết nối với các trung tâm đào tạo có lưu trữ sẵn các bài giảng điện tử và một số phần mềm cần thiết cho phép học viên và người giảng dạy có thể trao đổi thông tin bài học với nhau và học viên có thể nhận yêu cầu cũng như các bài tập từ giảng viên.Trong bối cảnh hiện nay, dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp,đào tạo trực tuyến là một trong những giải pháp tối ưu có khả năng đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong học tập, giảng dạy và thuận lợi trong đào tạo nhiều cấp học và những mặt tích cực mà phương pháp này mang lại trong quá trình giảng dạy và học tập.

Trong thời gian vừa qua, nhằm thích ứng linh hoạt, hiệu quả trước dịch Covid-19 , Bộ GDĐT cũng đã chủ động, kịp thời nghiên cứu xây dựng, ban hành nhiều văn bản quy phạm, các hướng dẫn chuyên môn cụ thể nhằm thúc đẩy hình thức học tập, đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến để đáp ứng yêu cầu dạy học trong các cơ sở giáo dục và nhu cầu học tập của người học. Trên cơ sở đó, các khoá đào tạo dài hạn, bồi dưỡng ngắn hạn với hình thức đào tạo từ xa, trực tuyến (e–Learning) hoặc phương pháp học tập tích hợp (Blended Learning) đã thu được nhiều kết quả quan trọng…

Được biết, upGrad Việt Nam là công ty tiên phong trong cuộc cách mạng giáo dục trực tuyến, thay đổi cuộc sống của hàng triệu người trở nên tốt đẹp hơn bằng cách "Tạo ra sự thành công trong sự nghiệp cho mọi thành viên của lực lượng lao động toàn cầu với tư cách là đối tác học tập suốt đời đáng tin cậy của họ". UpGrad đã tác động đến hơn 2 triệu tổng số người học đã đăng ký tại hơn 50 quốc gia. UpGrad cung cấp cho người học giải pháp một cửa toàn diện, siêu cá nhân hóa, kết hợp sức mạnh của nền tảng công nghệ AI độc quyền với đội ngũ tư vấn viên giữ người học trong toàn bộ thời gian của khóa học.Để cung cấp chất lượng giáo dục đại học tốt nhất, upGrad hợp tác với trường đại học, giảng viên và chuyên gia trong ngành hàng đầu thế giới trên nền tảng kỹ thuật số tích hợp, mang lại trải nghiệm phong phú với sự linh hoạt hoàn toàn để học tập theo tốc độ của riêng mình. UpGrad không ngừng mở rộng danh sách các trường đại học hàng đầu trên thế giới như: Duke Corporate Education (Mỹ), Michigan State University (Mỹ),The University of Arizona, Maryland University, Caltech (Mỹ), Liverpool John Moores University (Anh), Deakin Business School (Australia), Swiss School of Business Management (Thụy Sĩ), IIT Madras (Ấn Độ), IIM Kozhikode (Ấn Độ)...Các sinh viên của upGrad được tuyển dụng bởi các tổ chức blue chip như Gojek, PayTM, Gartner, Flipkart (được Walmart mua lại), Accenture và E&Y. upGrad là # 1, Top Startups của LinkedIn Ấn Độ 2020 và nằm trong Top 50 trong số các Công ty tăng trưởng cao của FT Châu Á - Thái Bình Dương năm 2021 và GSV Global EdTech 50.

Ông Hoàng Anh Tứ, phụ trách việc phát triển đối tác tại upGrad Việt Nam giới thiệu về Công ty.

Tại buổi họp, hai đơn vị đã tập trung thảo luận các nội dung xây dựng chiến lược hợp tác, trong đó ưu tiên tập trung vào các lĩnh vực chính sau:

1. Phối hợp quảng bá, giới thiệu, phát triển và tuyển sinh các chương trìnhsau đại học của upGrad tại thị trường Việt Nam thông qua các khóa đào tạo trực tuyến.

2. Phối hợp tổ chức đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên thông qua các khóa, khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn trực tuyến;

3. Phối hợp hợp tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp cho lao động tại các doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp cũng như sự phát triển của thị trường lao động.

4. Tham gia các nghiên cứu về công nghệ giáo dục (Edtech), khảo sát, đánh giá tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp, báo cáo dự báo phát triển nguồn nhân lực, ngành đào tạo do MOET-TSC triển khai.

5. Tư vấn, hỗ trợ, cung cấp giải pháp chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục phục vụ nhu cầu chuyển đổi số đáp ứng yêu cầu của xã hội 4.0 theo chỉ đạo của Chính phủ và kế hoạch của ngành Giáo dục do Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành.

Kết luận buổi họp, lãnh đạo các bên thống nhất sẽ cùng nhau xây dựng Chương trình hợp tác chiến lược với các nội dung nêu trên để báo cáo lãnh đạo Bộ phê duyệt chính thức. Trước mắt, giao các các cán bộ đầu mối nghiên cứu đề xuất những phạm vi có thể ưu tiên triển khai, xúc tiến sớm ký kết thỏa thuận nguyên tắc hợp tác.

Được biết hiện nay upGrab đã hợp tác với một số trường đại học tại Việt Nam (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Bách khoa TP.HCM, Trường Đại học Hoa Sen, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội) để phối hợp xây dựng, triển khai các khoá đào tạo sau đại học trực tuyến.

Việc tìm kiếm các cơ hội hợp tác quốc tế, kinh nghiệm quốc tế để triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực bồi dưỡng, đào tạo kỹ năng online đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng, phong phú của học sinh, sinh viên, nhân lực xã hội… từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và xây dựng xã hội học tập…; đây là công việc rất ý nghĩa trong trước mắt và cũng như lâu dài đối với các cơ sở giáo dục và toàn xã hội


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất