Tọa đàm cung cấp thông tin thị trường lao động và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT

Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tọa đàm cung cấp thông tin thị trường lao động và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên làm công tác tư vấn hướng nghiệp trong các trường PTTH tại Quảng Ninh


Sáng ngày 02/04/2021, tại Trung tâm Hội nghị Tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ GD&ĐT đã phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh tổ chức tọa đàm cung cấp thông tin thị trường lao động và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT tại tỉnh Quảng Ninh.

Tham dự buổi tọa đàm có hơn 500 học sinh lớp 12 đến từ các trường THPT trên địa bàn Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một trong chuỗi chương trình, hoạt động được tổ chức mang tính thiết thực và ý nghĩa cho các em học sinh trước kỳ thi tuyển sinh đại học với mong muốn cung cấp thông tin chính thống đến các em học sinh để chuẩn bị tâm thế, xác định phương hướng lựa chọn nghề nghiệp của mình trong tương lai. Các em học sinh được tìm hiểu về các ngành, nghề mà mình yêu thích, các nghề đang có sức hút lớn trên thị trường lao động. Đây sẽ là những thông tin bổ ích, hỗ trợ cho các em trong chọn trường, chọn ngành phù hợp với khả năng, năng lực của bản thân và nhu cầu của xã hội.

Bên cạnh việc cung cấp và trao đổi thông tin về tư vấn hướng nghiệp, thông tin về xu hướng nghề nghiệp, trong buổi tọa đàm này, các em học sinh đã được Lãnh đạo Vụ GDĐH, Bộ GDĐT cung cấp và trao đổi một nội dung quan trọng liên quan đến chủ trương, quy chế tuyển sinh đại học để giúp các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo tiếp cận và nắm vững những thông tin cơ bản về kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2021.

Tại buổi tọa đàm các em được trực tiếp trao đổi với các chuyên gia, nhà quản lý đến từ Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ GD&ĐT, Chuyên gia Tư vấn hướng nghiệp đến từ Trường Đại học Giáo dục - ĐHQGHN để chia sẻ, giải đáp những thắc mắc, băn khoăn, lo lắng trước cơ hội chọn ngành, chọn trường.

Buổi tọa đàm đã trở thành cầu nối trao đổi, tư vấn thông tin thiết thực và hiệu quả giúp các em học sinh có được định hướng nghề nghiệp, có cơ sở để lựa chọn ngành nghề, chọn trường phù hợp với năng lực bản thân và sở thích của mình.

Chiều ngày 02 và ngày 03/4/2021, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ GD&ĐT đã tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho 60 cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên làm công tác tư vấn hướng nghiệp trong các trường PTTH tại Quảng Ninh. Đợt tập huấn góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ CBQL và giáo viên về tầm quan trọng của công tác tư vấn hướng nghiệp trong nhà trường, cung cấp thêm một số kiến thức, năng lực cơ bản về nghiệp vụ tư vấn hướng nghiệp cho cán bộ, giáo viên, những người trực tiếp tổ chức hoạt động này tại các trường THPT trên toàn tỉnh Quảng Ninh. Đợt tập huấn đã diễn ra một cách sôi nổi, thiết thực, hiệu quả và nhận được phản hồi rất tích cực từ phía các học viên.

Chương trình thời sự, Trung tâm truyền thông Quảng Ninh đưa tin:  

Vũ Thị Minh Ngọc - Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Tin mới nhất