Tọa đàm “Thúc đẩy các kỹ năng trong học tập, kỹ năng ứng phó với các tình huống xảy ra trong trường học, cuộc sống"


Trong khuôn khổ Dự án Học tập và kỹ năng cho trẻ em giai đoạn 2022-2026 do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) viện trợ, ngày 10/11/2022 tại Trường THPT Nguyễn Huệ, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức tọa đàm: "Thúc đẩy các kỹ năng trong học tập, kỹ năng ứng phó với các tình huống xảy ra trong trường học, cuộc sống và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT, PTDTNT".  

Nội dung của tọa đàm:

- Trang bị một số kỹ năng cơ bản, cần thiết để phục vụ cho việc rèn luyện, học tập và xử lý các tình huống trong và ngoài nhà trường: Kỹ năng học tập hiệu quả; Kỹ năng Xử lý khi gặp nguy hiểm; Kỹ năng Ứng xử học đường,…

- Cung cấp thông tin về xu hướng nghề nghiệp, việc làm và nhu cầu của thị trường lao động.

- Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trong việc chọn ngành, nghề, cơ sở đào tạo phù hợp với năng lực bản thân và nhu cầu của xã hội.

- Trao đổi, giải đáp các vướng mắc, khó khăn cho các em học sinh lớp 12 trong việc chọn ngành, nghề và cơ sở đào tạo phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.

Buổi tọa đàm có sự tham dự trực tiếp của khoảng 600 học sinh THPT và PTDTNT tại tỉnh Yên Bái và hơn 200 cán bộ, giáo viên (bao gồm Lãnh đạo sở GDĐT, đại diện BGH các nhà trường, giáo viên làm công tác tư vấn hướng nghiệp của 03 tỉnh Sơn La, Lai Châu, Hoà Bình) tham dự trực tuyến.

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất