Toạ đàm “Thúc đẩy các kỹ năng trong học tập, kỹ năng ứng phó với các tình huống xảy ra trong trường học, cuộc sống và tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh THPT, PTDTNT tại Yên Bái và một số tỉnh khu vực Tây Bắc Bộ”


Thực hiện nhiệm vụ Quyết định số 2675/QĐ-BGDĐT ngày 19/9/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc phê duyệt Kế hoạch hoạt động, Kế hoạch tài chính, Kế hoạch lựa chọn nhà thầu năm 2022 của Dự án Học tập và Kỹ năng cho trẻ em giai đoạn 2022-2026 do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) viện trợ; Nhằm triển khai Nhóm hoạt động 1.1.  Tích hợp các kỹ năng sống xanh, kỹ năng tình cảm xã hội, kỹ năng chuyển đổi số và năng lực số cho trẻ và thanh thiếu niên trong và ngoài nhà trường, đặc biệt là thúc đẩy kỹ năng cho trẻ em gái vì tương lai của các em, phù hợp với hoạch định và chiến lược giáo dục của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), ngày 10/12/2022, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ GDĐT (Trung tâm) đã phối hợp với Sở GDĐT tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình Toạ đàm với chủ đề: "Thúc đẩy các kỹ năng trong học tập, kỹ năng ứng phó với các tình huống xảy ra trong trường học, cuộc sống và tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh THPT, PTDTNT tại Yên Bái và một số tỉnh khu vực Tây Bắc Bộ".

Trực tiếp tham gia tại điểm cầu tỉnh Yên Bái có các Chuyên gia, Lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh Yên Bái, đại diện Ban Giám hiệu các nhà trường tỉnh Yên Bái, đại điện phụ huynh và khoảng gần 500 em học sinh lớp 10-11-12 các trường THPT, PTDTNT trên địa bàn TP Yên Bái. Ngoài ra,  chương trình còn được kết nối trực tiếp trên nền tảng TEAM tới 03 tỉnh khác là Hoà Bình, Sơn La, Lai Châu với sự theo dõi của hàng trăm học sinh lớp 10-11-12 các trường THPT, PTDTNT và các cán bộ, giáo viên.

Các nội dung được chia sẻ trong buổi Tọa đàm bao gồm: Trang bị một số kỹ năng cơ bản, cần thiết để phục vụ cho việc rèn luyện, học tập và xử lý các tình huống trong và ngoài nhà trường: Kỹ năng học tập hiệu quả; Kỹ năng xử lý khi gặp nguy hiểm; Kỹ năng ứng xử học đường…; Cung cấp thông tin về xu hướng nghề nghiệp, việc làm và nhu cầu của thị trường lao động; Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trong việc chọn ngành, nghề, cơ sở đào tạo phù hợp với năng lực bản thân và nhu cầu của xã hội; Trao đổi, giải đáp các vướng mắc, khó khăn cho các em học sinh lớp 12 trong việc chọn ngành, nghề và cơ sở đào tạo phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Các đại biểu, khách mời, đặc biệt là các em học sinh tham gia chương trình Tọa đàm đã có phần thảo luận, hỏi đáp sôi nổi cùng các chuyên gia. Chương trình đã tổ chức thành công, đúng kế hoạch với những hiệu ứng tích cực từ phía học sinh và cán bộ, giáo viên tham gia sự kiện nói trên.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc 

Phiên thảo luận

TS. Trần Văn Tính - Giảng viên Khoa Các khoa học Giáo dục- Trường ĐH Giáo dục - ĐHQG Hà Nội báo cáo

TS. Nguyễn Hồng Kiên - Giảng viên Khoa Các khoa học Giáo dục, Giám đốc trung tâm Công tác xã hội và Phát triển cộng đồng, - Trường ĐH Giáo dục - ĐHQG Hà Nội

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh chung


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất