Tọa đàm trực tuyến:"Giáo dục STEM và các nghề nghiệp của thời đại mới"


Cách mạng 4.0 và xu hướng chuyển đổi số được coi như điểm nhấn của Kỷ nguyên số và cùng với đó là xu hướng lên ngôi của các lĩnh vực STEM. STEM là phương thức giáo dục tích hợp liên môn, trong đó các bài học được xây dựng theo chủ đề, nhằm lồng ghép kiến thức khoa học, công nghệ và toán học, hướng đến sự vận dụng kỹ thuật trong việc giải quyết các vấn đề cụ thể. Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 04/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, trong những năm qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai giáo dục STEM cho hơn 60 trường phổ thông trên cả nước và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Để các em học sinh, phụ huynh hiểu thêm về giáo dục STEM và những cơ hội việc làm tiềm năng trong tương lai, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi Tọa đàm trực tuyến:"Giáo dục STEM và các nghề nghiệp của thời đại mới". Chương trình tiếp tục được phát sóng trực tiếp lúc 19h30, ngày 12/7/2022 trên trang Fanpage: https://www.facebook.com/hotrodaotaovacungungnhanluc, Kênh Youtube: https://www.youtube.com/c/moet-tsc và và cũng được phát trực tiếp trên trang FP của các trường ĐH tham gia buổi tọa đàm.

Đến với chương trình, các bạn học sinh sẽ được lắng nghe chia sẻ từ những diễn giả đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực STEM, được trải nghiệm các hoạt động ứng dụng khoa học - kỹ thuật - công nghệ, từ đó khám phá khả năng của bản thân và có những hình dung rõ hơn về lĩnh vực, ngành nghề mình sẽ theo đuổi sau này.

Buổi Tọa đàm sẽ có hai phần chính:

🔍Tổng quan về Stem

🔍Hướng nghiệp Stem

Diễn giả chính: TS. Đặng Văn Sơn, Trung tâm Nano và Năng lượng, ĐHKHTN, ĐHQG HN và đồng thời là nhà sáng lập Học viện Sáng tạo S3; TS. Dương Tuấn Hưng – Viện Hàn Lâm khoa học Việt Nam; PGS. TS Phạm Văn Song - Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Miền Đông.

Hy vọng toạ đàm sẽ mang đến một không mới mẻ, chia sẻ, giúp cho mỗi cá nhân khơi gợi đam mê, phần nào tích lũy thêm những kiến thức liên quan đến lĩnh vực steam, từ đó có những bước định hướng về nghề nghiệp của bản thân trên con đường sắp tới.


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất