Trao Quyết định điều động, bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực

Chiều 10/11, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn dự lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực cho ông Bùi Văn Linh.


Trước đó vào ngày 5/11, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã ký quyết định số 3996/QĐ-BGDĐT điều động ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, đến công tác tại Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực và bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn trao Quyết định cho Tân Giám đốc Bùi Văn Linh

Trao quyết định bổ nhiệm cho tân Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn chúc mừng ông Bùi Văn Linh nhận nhiệm vụ mới, trọng trách mới; đồng thời chúc mừng Trung tâm có lãnh đạo mới, kiện toàn bộ máy lãnh đạo của Trung tâm, sẽ phát huy tốt các kinh nghiệm tích luỹ trong quản lý nhà nước lâu năm tại Bộ, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau để để thực hiện tốt các nhiệm vụ do lãnh đạo Bộ GD&ĐT giao…

Thứ trưởng khẳng định sẽ có nhiều khó khăn mà đồng chí Bùi Văn Linh phải đối diện vì môi trường công tác mới và kỳ vọng của lãnh đạo Bộ với sự phát triển của Trung tâm trong thời gian tới; đó là cung cấp thông tin định hướng, dự báo, phân tích về phát triển của ngành đào tạo, tình hình việc làm của sinh viên; cung cấp thông tin để hỗ trợ dự báo, yêu cầu, nhu cầu nguồn nhân lực cũng như hỗ trợ công tác tuyển sinh và đào tạo.

Thứ trưởng Hoàng MInh Sơn phát biểu, giao nhiệm vụ cho Tân Giám đốc Bùi Văn Linh

Thứ trưởng cho biết đầu năm 2021 đã có buổi làm việc với Trung tâm và đã trao đổi về định hướng phát triển của Trung tâm. Trong đó nhấn mạnh việc thu thập, phân tích và đưa ra những chính sách, định hướng phát triển cho ngành đào tạo của hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, cung cấp cho xã hội về tình hình việc làm của người học, sinh viên tốt nghiệp, cũng như cung cấp cho xã hội thông tin về xu hướng việc làm, nhu cầu việc làm là nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng ông Bùi Văn Linh với nhiều kinh nghiệm và quá trình công tác sẽ cùng tập thể, cán bộ viên chức của Trung tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, phát huy năng lực, phẩm chất để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thứ trưởng cũng đề nghị các đồng chí cán bộ viên chức người lao động của Trung tâm hỗ trợ đồng chí Giám đốc trong công tác.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Bùi Văn Linh bày tỏ lời cảm ơn đến Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ đã tin tưởng, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm, khẳng định sẽ cố gắng cùng tập thể cán bộ viên chức của Trung tâm sẽ triển khai tốt các nhiệm vụ được giao, đồng thời sẽ tiến hành nghiên cứu bổ sung, sửa đổi các chức năng nhiệm vụ của Trung tâm theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ để phù hợp với yêu cầu của xã hội và phát triển Trung tâm trong giai đoạn tới.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, Trung tâm sẽ nghiên cứu để triển khai vào các hoạt động chuyên môn của mình, ưu tiến nhiệm vụ chính trị phục vụ hỗ trợ quản lý nhà nước cho các Vụ Cục của Bộ GD&ĐT; là việc phân tích mối quan hệ giữa khả năng, kế hoạch, mong muốn đào tạo của hơn 260 trường đại học trong toàn quốc với hơn 5000 lượt mã ngành đào tạo trình độ đại học, để phục vụ tốt nhu cầu xã hội, hoạt động sôi động của nền kinh tế, công nghiệp hiện nay với 8000 mã nghề trong xã hội. Đây là khối lượng công việc đồ sộ, thực hiện tốt chức năng của Trung tâm là có tổ chức hoạt động nghiên cứu, dự báo, xây dựng các báo cáo quốc gia tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp, vừa tổ chức các hoạt động chuyên môn hỗ trợ đào tạo phát triển kỹ năng thiết yếu cho sinh viên, cung ứng nguồn nhân lực cao cho xã hội...

"Nhận nhiệm vụ mới sẽ gặp nhiều thách thức khó khăn, mong cán bộ viên chức Trung tâm sẽ hỗ trợ tôi hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ. Mong muốn Cục Việc làm, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp của Bộ LĐTB&XH sẽ hỗ trợ hợp tác hiệu quả với Trung tâm trong vấn đề việc làm và chuyên môn liên quan. Mong các Vụ, Cục thuộc Bộ GD&ĐT, Văn phòng Hội đồng Quốc gia giáo dục và Phát triển nhân lực cùng các đơn vị liên quan… sẽ hỗ trợ hiệu quả Trung tâm vượt qua thách thức trước mắt để phát triển Trung tâm đáp ứng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn hoà chung trong chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam tới đây"- ông Linh bày tỏ.

Tân Giám đốc Bùi Văn Linh phát biết tại buổi Lễ

CB,VC Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực chúc mừng Tân Giám đốc

Đ/c Tào Bằng Huy-Phó Cục trưởng Cục Việc làm , Bộ LĐTB&XH chúc mừng Tân Giám đốc

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Tin mới nhất