Cơ hội giao lưu giữa doanh nhân Nhật Bản và sinh viên tài năng Việt Nam


Hội thảo Kết nối tài năng và kinh doanh toàn cầu Kagawa Nhật Bản (Global talent and Business Meetup Kagawa) sẽ được tổ chức ngày 21/2 tới dưới hình thức trực tuyến.

Hội thảo do Tập đoàn BK Holdings - Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì, phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực-Bộ GD&ĐT (MOET-TSC) và các đơn vị của Nhật Bản với  tổ chức với sự tham gia của hơn 80 tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức của tỉnh Kagawa, Nhật Bản và gần 20 trường đại học của Việt Nam tham gia hội thảo

Sự kiện này sẽ là nơi kết nối các doanh nghiệp, doanh nhân Nhật Bản với các sinh viên, trường đại học Việt Nam; đồng thời cũng kết nối các trường cao đẳng, đại học ở Việt Nam với các trường đại học tại Nhật Bản.

Ông Yasumana Manabe - Chủ tịch Hiệp hội Hỗ trợ Sinh viên Quốc tế Kagawa Anabuki - Nhật Bản cho biết: Các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao trình độ, năng lực làm việc, sự năng động và chuyên cần của sinh viên Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp muốn tiếp xúc để lựa chọn các ứng viên có chất lượng, đáp ứng được nhu cầu cho vị trí việc làm.

Hiện nay, tỉnh Kagawa có nhiều doanh nghiệp muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam và có nhu cầu tuyển dụng sinh viên Việt Nam. Có thể đến các công ty như: Asahi; Anabuki; Kanemitsu; Sanki; Shikoku Cable; Seto Seisakusho; Takeda; Nakanishi Sangyo; Fujico...

Các doanh nghiệp của tỉnh Kagawa Nhật Bản đã đầu tư hoặc có kế hoạch mở rộng kinh doanh ở Việt Nam sẽ tham gia buổi giao lưu để tìm kiếm những sinh viên Việt Nam ưu tú trong nhiều lĩnh vực gồm công nghệ logistics, bảo trì các toà nhà, kinh doanh vận chuyển hoả tốc, kinh doanh khách sạn nhà hàng, cơ khí chế tạo, công nghệ thông tin...

Đại diện Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực (Bộ GD&ĐT) cho biết: Hiện nay, nhiều sinh viên Việt Nam đều bày tỏ nguyện vọng được thực tập, làm việc tại các công ty của Nhật Bản để học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề và trở thành những chiếc cầu nối giữa Việt Nam trong lĩnh vực các em yêu thích.

Hội thảo được tổ chức giúp các bạn sinh viên tìm hiểu về công nghệ tiên tiến và các kiến thức, kĩ năng kinh doanh toàn cầu của tỉnh Kagawa, Nhật Bản. Ngoài ra, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được giao lưu với các doanh nhân đến từ nước Nhật. Trong xu thế các doanh nghiệp Nhật Bản muốn ngày càng nhiều nguồn nhân lực có chất lượng đến từ Việt Nam, cơ hội mở ra với các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nhật Bản là rất lớn cũng như các sinh viên hoặc sinh viên tốt nghiệp các trường đại học trong nước muốn thử sức để thực tập hay làm việc tại các công ty của Nhật Bản tại Việt Nam hoặc tại Nhật Bản.

Hiện nay đã có 16 trường đại học, học viện đăng ký tham gia hội thảo gồm: Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên; Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; Trường Đại học Mở Hà Nội; Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải Hà Nội; Trường Đại học Xây dựng Hà Nội; Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Trường Đại học Điện lực Hà Nội; Trường Đại học Dược Hà Nội; Trường Đại học Công nghệ TPHCM; Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM; Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng; Trường Đại học Văn Lang; Trường Đại học Tôn Đức Thắng; Trường Đại học Gia Định; Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

>>> Hội thảo được tổ chức từ 13h00 đến 16h00 thứ 2, ngày 21/2/2022 trực tuyến với các điểm cầu tại Việt Nam và Nhật Bản.


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất