Ký kết hợp tác với Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh để góp phần khai thác hiệu quả nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển nông – lâm nghiệp khu vực miền Nam, miền Trung

Sáng 25/4/2022 tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực Bộ GD&ĐT (Trung tâm MOET-TSC) với Trường Đại học Nông Lâm Hồ Chí Minh (NLU).

Các nội dung hợp tác gồm nâng cao chất lượng của hoạt động tư vấn hướng nghiệp, việc làm, gia tăng giá trị cho sinh viên. Cụ thể, hai bên sẽ hợp tác để tổ chức hỗ trợ sinh viên đến thực tập tại các doanh nghiệp, tìm việc làm thêm, giới thiệu việc làm sau khi sinh viên tốt nghiệp, đưa sinh viên đi đào tạo ở nước ngoài theo hình thức trao đổi học thuật, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, chuyên môn liên quan.

Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM sẽ tham gia vào hệ sinh thái của MOET-TSC với vai trò là bên cung, nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, phối hợp trong đào tạo nhân lực theo đơn đặt hàng từ các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước, thực hiện các hợp đồng cung ứng chuyên gia, nhân lực trình độ cao cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, xúc tiến tạo nguồn xuất khẩu nhân lực.

Nhà trường cũng sẽ là nơi ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, nghiên cứu dự báo nhu cầu nhân lực, khảo sát việc làm sinh viên tốt nghiệp… để kết nối với khu vực bên cầu là các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp.

Hai bên cam kết phối hợp tham gia giới thiệu, tham gia quảng bá hình ảnh, truyền thông, tuyển sinh phát triển các khoá đào tạo, bồi dưỡng cấp bằng, chứng chỉ nghiệp vụ về ngoại ngữ, chuyên môn theo chuẩn quốc tế đã được các tổ chức quốc tế liên quan công nhận, cấp phép.

Phối hợp tổ chức các lớp, khóa đào tạo, bồi dưỡng các kĩ năng số, giáo dục hướng nghiệp, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ và công nghệ số 4.0 cho sinh viên, giảng viên; cử chuyên gia, nhà khoa học và giảng viên có kinh nghiệm tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn….

Phối hợp tổ chức các hoạt động hội nghị, hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, các sự kiện hội chợ tư vấn tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp, tư vấn chuyển giao công nghệ, hội chợ/sàn giao dịch việc làm, giới thiệu tuyển dụng, kết nối các quỹ đầu tư để ươm tạo thành công các dự án/ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên vinh danh cho HSSV có thành tích xuất sắc; triển khai nghiên cứu, đánh giá, khảo sát về thị trường lao động, nhân lực, hướng nghiệp - việc làm, xu hướng ngành nghề đào tạo, báo cáo đánh giá về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Văn Linh- Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực cho biết: Trong thời gian từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã có các đợt ký kết hợp tác với gần 30 đơn vị bao gồm các đơn vị chức năng của các bộ, ngành, các tập đoàn, doanh nghiệp, trường đại học.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực với Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM nhằm triển khai một số hoạt động nghiên cứu dự báo nhân lực, đào tạo kỹ năng sinh viên; hỗ trợ sinh viên thực tập, tìm việc làm, khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp, cung cấp nguồn chuyên gia, nhân lực chất lượng cao cho cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Các nội dung hợp tác sẽ được triển khai trong giai đoạn từ 2022 đến 2026. Trong giai đoạn tới, hai bên tiếp tục nghiên cứu, bổ sung thêm các hoạt động để tăng cường hỗ trợ đào tạo, việc làm cho sinh viên và cung ứng nhân lực, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cho HSSV...

PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM cho biết, đây là lần đầu tiên, nhà trường ký hợp tác với một đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT để triển khai những hoạt động mang lại giá trị cho sinh viên và bày tỏ cám ơn Trung tâm đã hợp tác nhằm thúc đẩy nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cung cấp nguồn nhân lực cho xã hội.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI KÝ KẾT

Ông Bùi Văn Linh- Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực phát biểu ý kiến

PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM phát biểu ý kiến

Hai bên ký kết và trao Thỏa thuận hợp tác


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất