Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực làm việc với Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh bàn giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Giáo dục Thành phố phục vụ Chương trình giáo dục phổ thông mới

Chiều 22/4/2022, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ GD&ĐT (Trung tâm MOET-TSC) đã có buổi làm việc với Sở GD&ĐT TPHCM bàn về kế hoạch triển khai hợp tác trong thời gian tới. Tiếp đoàn có ông Huỳnh Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cùng lãnh đạo các phòng ban chức năng liên quan.


Đặt vấn đề tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Linh- Giám đốc Trung tâm MOET-TSC cho biết: Một trong những chức năng nhiệm vụ quan trọng mà Trung tâm đang thực hiện liên quan đến công tác hỗ trợ đào tạo, tổ chức hướng nghiệp cho HSSV, bồi dưỡng đào tạo kỹ năng cho CBQLGD, giáo viên.

Cùng với đó, Trung tâm có chức năng cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tổ chức, doanh nghiệp với quy mô hơn 50.000 cơ sở giáo dục trong toàn quốc, mỗi năm đào tạo khoảng 300.000 kĩ sư, cử nhân tốt nghiệp để bổ sung vào nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của đất nước.

Với chức năng nhiệm vụ của mình, Trung tâm đang xây dựng một hệ sinh thái gồm nhiều bên tham gia, trong đó có bên Cung là các cơ sở giáo dục, bên cầu là các doanh nghiệp sử dụng lao động cùng các bên hỗ trợ công nghệ, giải pháp Edutech.

TP. Hồ Chí Minh là địa bàn trọng điểm, Trung tâm chọn làm địa bàn ưu tiên để thực hiện các giải pháp của mình. Để triển khai nhiệm vụ của mình, Trung tâm gần 5 tháng qua đã kí phối hợp với gần 40 cơ quan quản lý nhà nước, các tập đoàn, trường đại học, các cơ quan đơn vị để xây dựng hệ sinh thái tại trung ương.

Với thế mạnh của mình, Trung tâm có thể phối hợp với Sở GDĐT để khảo sát nhu cầu giáo viên nước ngoài dạy ngoại ngữ trên địa bàn, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm bằng tiếng Anh cho các giáo viên nước ngoài có nguyện vọng làm việc, dạy học, dạy tiếng Anh trên địa bàn thành phố; phối hợp triển khai tổ chức các lớp đào tạo chương trình luyện thi chứng chỉ ngoại ngữ chuẩn hóa quốc tế như SAT, ACT, AP, IELTS... nhằm giúp học sinh nâng cao trình độ tiếng Anh và tăng cường cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo quốc tế chất lượng.

Phối hợp triển khai các hoạt động liên quan đến công tác giáo dục kỹ năng sống, hướng nghiệp, chuỗi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT phục vụ tuyển sinh đại học hằng năm; Các buổi tọa đàm, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp trực tuyến cho HSSV trên địa bàn Thành phố.

Phối hợp hỗ trợ sinh viên sư phạm học tại Thành phố hoặc các trường sư phạm trong toàn quốc đến thực tập tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố, tìm việc làm thêm, giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp, giới thiệu đưa HSSV đi đào tạo ở nước ngoài theo hình thức rèn luyện kỹ năng (thực tập sinh), học ngoại ngữ, trại hè ngôn ngữ...

Phát triển, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ công nghệ Edu-Tech trong giáo dục, xây dựng các phần mềm phục vụ công tác quản lý công việc, điều hành các hoạt động, nâng cao năng lực CNTT đáp ứng yêu cầu quá trình chuyển đổi số, cải cách hành chính phục vụ cho các trường học, giáo viên, nhân viên, CBQL, HSSV trên địa bàn Thành phố.

Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khảo sát, phân tích dữ liệu về tình hình việc làm và thu nhập của sinh viên tốt nghiệp ngành sư phạm, sinh viên tốt nghiệp đại học các ngành khác và lưu học sinh; Dự báo và cung ứng nguồn nhân lực ngành sư phạm chất lượng cao cho Thành phố và các địa phương có nhu cầu.

Đánh giá tiềm năng hợp tác giữa hai bên là rất lớn, ông Huỳnh Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh ghi nhận và cho biết sẽ nghiên cứu các nội dung hợp tác để sớm ký kết thỏa thuận, sớm triển khai các chương trình hợp tác trong thời gian tới; các nội dung mà Trung tâm MOET-TSC đề cập đều rất thiết thực, nhất là tháo gỡ các khó khăn trong công tác đào tạo, bồi dưỡng bổ sung để chuyển đổi giáo viên phục vụ dạy học theo quy định môn học mới của chương trình giáo dục phổ thông mới 2018…

Ông Bùi Văn Linh- Giám đốc Trung tâm MOET-TSC phát biểu

Ông Huỳnh Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD&ĐT TP.Hồ Chí Minh phát biểu ý kiến

Ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm MOET-TSC tặng quà lưu niệm cho Sở GD&ĐT TP.Hồ Chí Minh


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất